บทสรุปสุดท้าย..ยูโฟ่ว (UFO)

29 ก.ย. 56 07:31 น. / ดู 1,231 ครั้ง / 18 ความเห็น / 7 ชอบจัง / แชร์
K-pop ที่ดังมาจนถึงทุกวันนี้ได้ต้องขอบคุณ TVXQ, Super Junior, Wonder Girls ยิ่งรุ่นหลังๆเป็นที่ยอมรับง่ายขึ้นมากๆก็เพราะรุ่นพี่ปูทางไว้ดี
Cr.@baba_nut


เช่นกัน..ยูโฟ่วอยู่มาได้จนทุกวันนี้ต้องขอบคุณรุ่นพี่หลายๆคนทั้งที่เลิกเล่นไปและที่ยังอยู่ เป็นคนปูทางการเล่นยูเอาไว้เมื่อหลายปีก่อน จนกระทั่งตอนนี้ยูรุ่นหลังรักษาสิ่งมีค่าและความรู้สึกของยูรุ่นก่อนๆเอาไว้ไม่ได้..จนมันถึงจุดอวสานของยูโฟ่ว หลายๆคนบอกว่ามันยังไม่ถึงจุดจบเพราะยังมีคนอีกเยอะที่เล่นยู แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือความรู้สึกของการเป็นยูมันจบสิ้นลงไปแล้ว.. ตอนนี้ยูเป็นแค่เครื่องมือหนึ่งสำหรับการหาเพื่อน หาแฟน หาเพื่อนเที่ยว หาคนที่ความคิดนิสัยและอีกหลายๆอย่างตรงกัน เพียงแค่นั้น. จากยูที่ก่อกำเนิดจาก MSN และ Hi5 เมื่อก่อนนั้นลามมายังอีกหลายๆโซเชียลออนไลน์ในตอนนี้.. และเปลี่ยนสรรพนามการเรียกให้แตกต่างจากเดิมตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป..ทุกคนเล่นยูกันโดยหลงเหลือแค่ภาพโปรไฟล์เท่านั้นที่ยังคงเป็นศิลปินนอกเหนือจากนั้น..ไม่ใช่

เด็กหลายคนให้เหตุผลว่า.."ส่วนมากเล่นยูเพราะต้องการหาเพื่อน หาคนที่ชอบกลุ่มศิลปินเดียวกัน ฯลฯ" นั่นเป็นเหตุผลที่เจาะจงและก็เปลี่ยนไป การชอบศิลปิน การหาเพื่อนที่มีความคิดและชอบในสิ่งเดียวกันนั่นไม่จำเป็นต้องเล่นยูแล้วถึงมีเพื่อน..คนที่เป็นแฟนคลับสามารถเป็นเพื่อนและช่วยเหลือกันได้โดยไม่ต้องพึ่งยูเลยแม้แต่น้อย.. โดยส่วนตัวเพราะยูกลายเป็นที่นิยมในสมัยหลังๆจึงมีเด็กๆหลายคนให้ความสนใจหันมาเล่นมากขึ้น จนลืมอุดมการณ์เดิมของมันไป.. แล้วมีใครตอบได้บ้างว่า..

ความรู้สึกเดิมของมันคืออะไร ?
ตอนนี้มันคืออะไร ?
มันมีค่าแค่ไหน หรือมันแค่เครื่องมืออย่างนึงที่ทุกๆคนใช้ ?
หรือมันมีค่าต่อศิลปินและแฟนคลับ..?


หลายคนแอนตี้กับการลงเรื่องเรียลในยู เพราะสมัยนั้นยูมีกฏว่าห้ามเปิดเผยตัวจริงให้ใครรู้ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ลองคิดกลับกันดู ในสมัยก่อนก็ใช่ว่าจะไม่มียูที่เปิดเผยตัวจริงให้ใครรู้ "เบอร์โทรศัพท์" ไม่ใช่การเปิดเผยแต่บอกให้รู้โดยปริยาย แค่เพียงกดโทรแล้วคุยแค่นั้น. ดังนั้นการลงเรียลในตอนนี้มันเป็นเรื่องที่ธรรมดาไปแล้ว.. ในสมัยก่อนมีคนซักกี่คนที่ไม่เคยบอกอะไรให้ใครรู้เกี่ยวกับตัวเอง ?? ลองนั่งๆคิดกันดูว่าตัวเองเคยทำมั้ย แอนตี้ไปมันก็เท่านั้น..บางเรื่องมันจะย้อนกลับมาหาเราเอง

ยูโฟ่วตอนนี้คือการใช้ชีวิตไปวันๆบนโลกออนไลน์ ขอแค่มีเพื่อน ขอแค่มีแฟน ขอแค่มันทำให้หายเบื่อได้ แค่นั้น.ความสนุกที่ฉาบฉวยมันอยู่ได้ไม่นาน ซักวันมันจะหลุดลอยไป..แต่ก่อนไม่เคยมีการตั้งเพจหรือเว็บหาแฟนของเหล่ายู แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่อีกต่อไป..คำหยาบ สเตตัสต่างๆนาๆ การด่ากัน ฯลฯ ยอมรับเถอะว่ายูมันจบลงแล้ว..อยากถามว่า.. เสียใจกันมั้ย ?? ยังทำให้มันแย่ลงกว่านี้ได้อีกนะ ทำไปเรื่อยๆ รักษาเอาไว้ไม่ได้แม้แต่ความรู้สึกและความทรงจำดีๆในสมัยก่อน.. โยนมันทิ้งทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัวจนมันไร้ค่าให้จดจำ.
มีคนเคยกล่าวไว้ว่า..

"สเตตัสส่อภาษา...กิริยาส่อสกุลยูมันคงไม่ได้ดูดีหรอกถ้าคุณด่าใครหรือใช้คำรุนแรงบนสเตตัสของคุณบางครั้ง
สเตตัสก็ไม่ใช่ที่รองรับความปวดร้าวของคุณแต่มันคือ "สิ่งประจาน" อะไรบางอย่างในสมองของคุณซึ่งบางคน...สามารถดูนิสัย ความคิดความอ่านได้จากสเตตัส"


มันเป็นเรื่องจริง หลายๆครั้งที่ดูนิสัยได้จากข้อความที่สนทนากัน และอีกหนึ่งประโยคที่เป็นจริงโดยไม่ต้องมีข้อโต้แย้ง..

"เพราะยูโฟ่วคือตัวแทนศิลปิน มีชีวิตอยู่บนอินเตอร์เน็ตและตายลงในเอ็มเอสเอ็น..."

คำด่าทอมากมายทั้งต่อหน้าและลับหลังมีให้สำหรับผู้ที่พยายามจะเปลี่ยนแปลงมันให้เหมือนเดิม ทุกอย่างเป็นผลมาจากสิ่งที่พยายามทำลงไป ไม่แปลกที่จะท้อ เหนื่อย และเบื่อ จนไม่อยากสนใจอะไร หลายคนมองว่าสิ่งที่ทำเพราะอยากดัง เรียกร้องความสนใจ จริงจังกับมันมากเกินไป เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่แล้วไปตัดสินคนอื่น. อยากเรียกร้องความสนใจ นั่นเป็นความคิดที่เกิดขึ้นกับหลายๆคน คิดแบบนั้นต่อไป.. ถึงเวลาแล้วที่ต้องปล่อยทุกอย่างให้กลายเป็นอดีตมันจะจบลงอย่างถาวรและไร้ซึ่งความทรงจำในฐานะยูโฟ่ว เอามันส่งคืนกลับจุดเริ่มต้นไป.. เพราะที่นั่นยังคงมีความทรงจำของยูโฟ่วหลงเหลืออยู่..

เพราะศิลปินและแฟนคลับที่ทำให้มันเกิดขึ้นมา และเพราะแฟนคลับที่ทำให้มันเปลี่ยนแปลงและจบลงไป..จงเดินกลับมาอยู่ในฐานะของแฟนคลับถ้าพวกคุณยังคงรักศิลปินอยู่ คุณยังคงติดตามและสนับสนุนศิลปินของคุณได้เหมือนเดิมโดยไม่ต้องพึ่งคำว่ายูโฟ่ว.. เพราะถ้าใช้คำนั้นแล้วทำให้มันดีไม่ได้ก็ปล่อยมันไป..อย่าขึ้นไปจนมันหาทางลงลำบาก แค่ไม่มีความละอายแก่ใจคุณก็ลงมาไม่ได้แล้ว.. เหนื่อยแล้วก็พอ. ไม่ยากเลยถ้าคุณจะเอาภาพโปรไฟล์นั้นออกแล้วใส่ภาพของคุณแทน ไหนๆคุณก็เปลี่ยนทุกอย่างหมดแล้วยกเว้นภาพโปรไฟล์ที่มันไม่ใช่คุณ.. สำหรับคนที่ยังคงตั้งมั่นในคำว่ายูโฟ่ว ถ้าอยู่และทนได้ก็ทำต่อไป..คุณจะเป็นความทรงจำที่หลายๆคนไม่เคยมีและไม่เคยสร้างมันขึ้นมา..และสำหรับอีกหลายๆคนหยุดเดินซะ ทางมันรกแล้วจริงๆ.. (:

(อดีตยู 2009-2012)
เขียน : 29 ก.ย. 2556
แก้ไขล่าสุด 29 ก.ย. 56 08:22 | เลขไอพี : ไม่แสดง

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

#1 | #jimikueiei. | 29 ก.ย. 56 07:41 น.

"ยูโฟ่วตอนนี้คือการใช้ชีวิตไปวันๆบนโลกออนไลน์ ขอแค่มีเพื่อน ขอแค่มีแฟน ขอแค่มันทำให้หายเบื่อได้ แค่นั้น.ความสนุกที่ฉาบฉวยมันอยู่ได้ไม่นาน ซักวันมันจะหลุดลอยไป.."

อันนี้เรื่องจริงเลยครับ บางคนคิดแค่ว่ามาหาแฟนแค่นั้น ไม่ได้คิดถึงภาพพจน์ของศิลปินหรอกว่าจะเป็นยังไงแค่เอามาบังหน้าเฉยๆ.....

ไอพี: ไม่แสดง

#3 | ไงน้อง. | 29 ก.ย. 56 08:14 น.

มีหลายๆคนพยายามจับเรื่องนี้มาเป็นประเด็นและสร้างเหตุการณ์ขึ้นเพื่อให้หลายๆคนสนใจ ทั้งที่ก็รู้ว่าพูดไปก็เท่านั้น แต่ก็ยังพูดมันโดยที่ไม่มีใครรู้ว่าจุดประสงค์ของการยกเรื่องนี้มาเพื่ออะไร

หรืออาจจะเรียกได้ว่าหลงระเริงในสิ่งที่ไร้ตัวตนที่เรียกว่า"การได้รับการสนใจจากคนหมู่มาก" ก็เป็นได้นะครับ อิอิ. ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ ไม่ว่าจะเมื่อก่อนหรือตอนนี้ สิ่งที่ดีขึ้นมันก็มี สิ่งที่แย่ลงมันก็มีทุกสิ่งล้วนเปลี่ยนไปตามการเวลา

ทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนมีเหตุผลของมันและจะจางหายไปเองตามการเวลาเมื่อไหร่ที่ทุกคนเห็นว่ามันหมดเวลา มันจะหายไปเองโดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย ขอบคุณที่อ่านและขอโทษที่ไม่เห็นด้วยกับอะไรหลายๆอย่าง U__U

ไอพี: ไม่แสดง

#4 | :ํไพลิน. | 29 ก.ย. 56 08:35 น.

ทุกสังคมมันต้องมีการเปลี่ยนแปลงถูกไหมคะ ? ไม่มีสังคมไหนหรอกค่ะที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
ยูเอฟโอก็สังคมสังคมนึง ที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง . .
ในปัจจุบันมันมีทั้งแย่และดี เมื่อก่อนก็แย่และดีเหมือนกัน
ยูสมัยไหนคะที่กดกันเป็นว่าเล่น ?
ยูสมัยไหนคะที่เมื่อไหร่เล่นคิงต้องมีขึ้นเพอร์18-20+?
ทุกปีของยูเอฟโอมีด้านแย่ค่ะ อย่าบอกว่ามันเพิ่งมาแย่เอาตอนนี้ 
เล่นยูเพราะต้องการหาเพื่อน < เราว่าเหตุผลที่เล่นยูเหตุผลนี้มันมีมาตั้งแต่แรกแล้วนะคะ..
กระทู้แนวนี้ก็มีมาหลายกระทู้แล้ว ไม่มีอะไรดีขึ้นจริงไหมคะ ?
ถ้าเบื่อก็เลิกเล่นค่ะ ไม่มีใครห้ามเพราะคนที่ยังรักที่จะเล่นยังมีอยู่

ยูสมัย 2010 ถึง ปัจจุบัน

แก้ไขล่าสุด 29 ก.ย. 56 08:35 | ไอพี: ไม่แสดง

#6 | @abstyle | 29 ก.ย. 56 09:44 น.

อะไรๆมันก็เปลี่ยนแปลงได้ เวลา สังคม ความคิดของคน
อดีตก็ส่วนอดีต ปัจจุบันก็ส่วนปัจจุบัน
ในอดีตเมื่อหลายปีก่อนมันก็จริงที่ว่าห้ามเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว
การให้เบอร์โทรศัพท์ก็ถือเป็นการให้ข้อมูลส่วนตัวแล้วนะ
มีกฎในการควบคุมยังไงมันก็ต้องมีคนแหกกฎอยู่ดี
พอมีหนึ่งคนเริ่มแหกกฎ มันก็ต้องมีอีกหลายๆคนตามมา
เล่นยูเพราะหาเพื่อนมันก็มีมาตั้งแต่ในอดีตแล้ว หรือว่าไม่จริง?
มียูน้อยคนเท่านั้นที่ยึดหลักทงแซงมาก่อนเพื่อนในยู
เมื่อก่อนมีทงแซงก็จริงแต่ปัจจุบันทงแซงก็กลายมาเป็นยูด้วยกันหมด
เรื่องคำหยาบคายก็มีมาตั้งนานแล้วไม่ใช่เพิ่งมามีในโลกยูสมัยปัจจุบันนี้
เราก็เป็นคนนึงที่เล่นยูมานานมากคนนึงปัจจุบันก็ยังเล่นอยู่
เรายอมรับความเปลี่ยนแปลงของโลกยูนะ มันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามเวลา
ความคิดของคนเรามันไม่เหมือนกันและความคิดของเรามันเป็นแบบนี้
ยูสมัยยังไม่มียูรุ่น-ปัจจุบัน

ไอพี: ไม่แสดง

#7 | things. | 29 ก.ย. 56 09:49 น.

ยูเอฟโอมีมานานนะครับนานมากจริงผมก็เป็นคนนึงที่เห็น
มาเยอะเหมือนกันถึงความเปลี่ยนแปลงซึ่งมันคล้ายแบบเดิม
เพราะสมัยก่อนย้อนไป 2009 มันก็คล้ายแบบนี้แต่ไม่ได้
ขนาดนี้มันไม่ใช่พึ่งเกิดครับ เล่นก็เพื่อหาสังคมที่คล้ายกัน
ยังไงก็อย่าเข้าใจผิดเด็กๆที่เค้ามาเล่นล่ะครับ . .
ยูเอฟโอ 2009 - ปัจจุบัน

ไอพี: ไม่แสดง

#8 | :gaggersํฯ (ไม่เป็นสมาชิก) | 29 ก.ย. 56 10:02 น.

ยูเปลี่ยนไปมาก.........
เรา ยูสมัย 2010 ถึง ปัจจุบัน

ไอพี: ไม่แสดง

#9 | mineq | 29 ก.ย. 56 10:35 น.

จะเรียกว่าจุดจบก็คงไม่ไหวนะคะ เพราะยูโฟ่วไม่ได้มีเป็นทางการที่ประเทศไทย มันเป็นการเลียนแบบของต่างชาติไม่ใช่หรอคะ  แล้วอีกอย่างความคิดของคุณเพียงคนเดียวหรือความคิดของคนกลุ่มๆเดียวจะสามารถไปเปลี่ยนแปลงอะไรกับคนอีกเป็นพันๆที่ยังเล่นอยู่ ความคิดอุดมการณ์ของต่างคนก็แตกต่างกันไป ยอมรับนะว่าเราเองก็คิดถึงยูสมัยก่อนตอนเราเล่นแรกๆ มันเหมือนเราใช้ใจเพื่อหาเพื่อนในโลกออนไลน์ เราไม่จำเป็นต้องแสดงตัวตนให้ใครๆ เห็น เราแค่เป็นไปตามตัวละครตัวศิลปินที่เราตั้งไว้ มันมีความสุขค่ะ คำหยาคายด่าทอน้อยมาก ทุกๆคนสามารถเป็นเพื่อนกันได้ ทุกอย่างดูสดใสไปหมด แต่ก็จะว่าอย่างนั้นทั้งหมดก็ไม่ได้นะค่ะ ยูสมัยนี้ยอมรับเลยว่าเสื่อม แต่เหตุผลหลักของยูทุกๆรุ่นก็มาจากคำว่า หาเพื่อน ไม่ใช่หรอคะ?
แนวทางการหามันบิดเบือนก็จริง บางยูก็ทำเกินไปโพทนาตัวเองแรงเกินจนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ เอารูปโป๊มาใส่แล้วร่างอะเบาท์ตัวเองเรียกร้องความสนใจ เคะเมะ เอะอะก็เอ็นซี ดูดปากโชว์ห้องรวม ทุเ.รศค่ะยอมรับ แต่บางกลุ่มเล็กๆที่ยังเหลือ เค้ายังต้องการแค่หาเพื่อนจริงๆ อาจจะใช่ภาษาไม่สวยงามเหมือนเมื่อก่อน ไม่ตรงตามตัวละครตัวศิลปินอย่างเมื่อก่อน แต่เค้ายังควจุดประสงค์เดิมคือ หาเพื่อน เอาไว้นะคะ ยูอ่ะมันก็มีทั้งดีและไม่ดี สิ่งดีๆ เราก็แค่จดจำมันไว้ว่าครั้งหนึ่งในโลกออนไลน์โลกที่ผู้ใหญ่มองว่ามันไม่ดี อันตราย แต่เราเคยได้เจอเพื่อนที่ดี สามารถระบายความทุกข์ให้กันได้บ้าง ไม่ใช่หรอคะ?

ไม่ได้มาสร้างกระแสนะคะ แค่จากใจของยูคนหนึ่งคะ 

แก้ไขล่าสุด 29 ก.ย. 56 10:38 | ไอพี: ไม่แสดง

#10 | xjaypark | 29 ก.ย. 56 10:36 น.

ทำใจเถอะครับ
2009 - ปัจจุบัน

ไอพี: ไม่แสดง

#11 | .อะไรเอ่ย-? | 29 ก.ย. 56 10:45 น.

แปะ .  เดี๋ยวมาต่อ

คิดถึงยูรุ่นเก่าๆ ทงแซงเก่าๆ  เมื่อก่อนเล่นยูแรกๆจำได้เคยช่วยทงแซงคนนทำการบ้านแล้วทงแซงคนนั้นก็มาเล่นยู แล้วก็หายไปจากชีวิตเลยพี่คิดถึงเรามากๆเลยนะหมวยเล็ก

ยู 2010

ไอพี: ไม่แสดง

#12 | nofaithingod | 29 ก.ย. 56 11:02 น.

จะบอกว่าจบเลยก็คงไม่ใช่จริงๆ เพราะส่วนดีก็มีอยู่มาก
แล้วการเล่นยูมันก็คือการหาเพื่อนอย่างนึงแค่เอารูปศิลปินมาใช้โดยเรารู้ข่าวสารของวงนั่นแค่นั่นเอง
การเปลี่ยนที่ไม่เหมือนเดิมเหมือนเมื่อก่อน เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือของสังคมนี้
ถ้าเรามีความทรงจำที่ดีแล้วเลือกที่จะอยู่ต่อ เราต้องปรับตัวร่วมกับมันได้ไม่ใช่หรอครับ
ยูยืมเมจบางครั้งสมมติว่าเราพูดสุภาพเค้าพูดหยาบกัน "แม่มติ๋มจัง"
แล้วถ้าเป็นยูศิลปินพูดคำหยาบแทน "ถ่อยเกินไป"
ส่วนการที่ใครเลิกเล่นไปแล้วมันก็คือความทรงจำดีว่าเคยเจอใครมาบ้าง
ใครที่ยังเล่นยูอยู่ต่อก็แค่ใช้สมองกรองต่อไปว่าอะไรควรไม่ควรแค่นั่นเองครับ
ไม่มีใครสามารถเล่นยูอยู่ได้ตลอด ผมเริ่มเล่นยูต้นอายุประมาณ14-15ปี ตอนนี้ก็มากกว่านั่นแล้ว
แปลกหรอครับที่มีการเปลี่ยนแปลง มีรุ่นใหม่เข้ามาอายุก็ประมาณ14-15เหมือนกัน

ทำใจแล้วยอมรับนะครับ เพราะส่วนดีๆมันยังไม่ได้ตายหายไปไหนหมดจริงๆ
2009-ปัจจุบัน

ไอพี: ไม่แสดง

#13 | MYMEME | 29 ก.ย. 56 11:15 น.

เราเองก็เคยเจอนะค่ะ แอดมายั่ว แอดมาอ่อย
บางคนเล่นยูเพราะอยากมีแฟนเฉยๆ
อยากจะบอกว่าถ้าคิดแบบนี้อย่าเลยเถอะค่ะ
บางคนพูดคำหยาบ อันนี้เรารับไม่ได้จริงๆค่ะ
คิดถึงยูเก่าๆ

2009-ปัจจุบัน

ไอพี: ไม่แสดง

#15 | อย่ามาเก๋า'$ | 29 ก.ย. 56 12:15 น.

ตอนนี้การเล่นยู  หาคำว่าเพื่อน  จะได้ยาวนานเหมือนแต่ก่อนไหมนะ?  มีแต่การแข่งขันที่เปลี่ยนตามสมัยนิยม อวดภูมิความรู้  อวดความยิ่งใหญ่  อวดกิริยา  คำพูดต่ำๆที่ส่อสกุลได้ต่ำ  วันๆจ้องแต่จะหาคนมาเพื่อบำเรอความเหงา  ความเศร้าของตัวเอง  หาความจริงใจช่างยากเย็น  อวดชีวิตจริงว่าตัวเองมีดีอะไร  อายุเท่าไหร่  หน้าตาดีไหม?  เพื่อ?  ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าถ้าอยากดัง  ทำไมไม่เอารูปตัวเองขึ้นแล้วให้ดังให้รู้แล้วรู้รอดไป  สังคมที่วนเวียนอยู่แต่กับการเน่าเฟะ  และจะวนไปเรื่อยๆไม่รู้จบ  ยูสมัยนี้เหลือสองประเภท  คือ  ออนหลายๆคลับ  หาที่สิงหลายๆที่  กับอีกพวก  พวกจำต้องอยู่ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง  รอใครซักคน  ดูแลปกป้องอะไรซักอย่าง  ซึ่งมันแยกออกลำบากเหลือเกิน  ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในสังคมที่เวียนอยู่แค่นี้..  ซ้ำไปซ้ำมา...

ไอพี: ไม่แสดง

#17 | lalala11 | 29 ก.ย. 56 19:10 น.

เสื่อมจริงๆละ ยอมรับเลย

ไอพี: ไม่แสดง

#18 | {SP'ADE];cas | 18 ต.ค. 57 16:23 น.

ยูสมัยก่อนๆส่วนมากเขาก็เลิกไปแล้ว ยกตัวอย่างเช่นพี่ผมเองและอีกหลายๆคนที่ผมรู้จัก ตอนนี้ส่วนใหญ่มีแต่ยูกระแสหันมาเล่นตามๆกันเพราะเห็นว่ามันสนุกดีเกี่ยวกับเรื่องอย่างว่า
พอผมไปพูดเกี่ยวกับยูสมัยนี้ให้คนเก่าๆฟังคือแบบ..เขาบอกเลยว่าไม่อยากกลับมาแล้ว

ยูตอนนี้บางคนยังไม่รู้จักคำว่าออดิชั่นเลย มันมาถามว่าออคืออะไร-_-

#2009-ปัจจุบัน

***แต่ว่ายูดีๆยังมีอีกเยอะนะครับจากที่ผมเห็น

ไอพี: ไม่แสดง

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google