UFO..สังคมออนไลน์

20 ม.ค. 55 19:51 น. / ดู 46,358 ครั้ง / 760 ความเห็น / 0 ชอบจัง / แชร์
--------- - - - -
sssssss- - b3211755 b3201550 | b3218751 | b3233941 | b3329323 | b3796625


จุดกำเนิด UFO

ssssss" UFO " เกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศเกาหลี หมายถึงการพูดคุยกันระหว่างศิลปินกับแฟนคลับเพื่อสร้างมิตรไมตรีและความรักที่มีต่อกันแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น แต่ยูโฟ่วในที่นี้หมายถึงการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันระหว่างแฟนคลับกับแฟนคลับ ซึ่งจะมีแฟนคลับที่รักและชอบในตัวศิลปินเหมือนกันเล่นเป็นตัวแทนของศิลปินคนนั้น แน่นอนว่ามันเป็นเพียงแค่การสมมติคล้ายกับว่าเป็นโปรแจคเล็กๆ ในกลุ่มแฟนคลับที่จะมาพูดคุยกันแลกเปลี่ยนความคิดหรือได้ระบายทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ข้างในสำหรับศิลปินคนนั้นออกมา...

หน้าที่หลักของ UFO

ssssss" UFO " มีหน้าที่หลักๆในการโปรโมทศิลปินเมนหลักของตัวเอง รวมไปถึงการพูดคุยกับแฟนคลับของศิลปิน อัพเดทข่าวสารของศิลปินให้แฟนคลับได้รู้ หรือถือได้ว่า เป็นการสร้างความสัมพันธุ์อันดีให้กับแฟนคลับและศิลปินนั่นเองครับ เราจะไม่ทำให้ศิลปินเสียภาพพจน์ หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง แต่จะเป็นแรงผลักดันหนึ่งให้กับศิลปินเพื่อให้ศิลปินเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น  แต่หน้าที่อื่นๆนอกเหนือไปจากการโปรโมทและอัพเดทข่าวสารต่างๆของศิลปิน นั่นก็คือ การพูดคุยกับแฟนคลับ ซึ่งถือว่านี่คือหน้าที่หลักๆของยูโฟ่วอีกอย่างหนึ่ง การคุยไม่ใช่แค่เฉพาะอัพเดทข่าวสารของศิลปินให้แฟนคลับรู้เท่านั้น แต่รวมไปถึงการให้คำปรึกษาที่ดีต่อแฟนคลับคนนั้น ไม่ว่ามีเรื่องไม่สบายใจหรือมีปัญหาอะไรก็ตาม ถ้าแฟนคลับมาขอคำปรึกษา เราควรให้คำแนะนำและช่วยเหลืออย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับหรือยูโฟ่วด้วยกันเอง ทุกคนคือพี่น้องกัน รักเขาให้เท่ากับที่เขารัก

ssssssคนที่เป็นยูโฟ่ว อาจจะต้องเสียสละเวลาบางส่วนเพื่อมาทำหน้าที่นี้ แต่ก็ควรแบ่งเวลาให้ดีอย่าให้กระทบกับการเรียนนะครับ  และยูโฟ่ว เป็นที่รู้ดีอยู่แล้วว่า กฏข้อห้ามของยูโฟ่วที่สำคัญมากข้อนึงคือ " ห้ามมีความรักกับแฟนคลับ "  มันอาจจะเป็นจรรยาบรรณข้อนึงของยูโฟ่ว แต่ก็เป็นเรื่องที่ดีสำหรับกฏข้อนี้

UFO ในปัจจุบัน

ssssss" UFO " ในปัจจุบันอาจจะเป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่า  " ยูโฟ่วเปลี่ยนไปมากจริงๆ " การเล่นยูโฟ่วเดี๋ยวนี้ไม่ใช่แค่การมาเล่นเพราะรักในตัวของศิลปินและอยากช่วยศิลปินโปรโมทข่าวสารเพียงอย่างเดียว แต่กลับมีความคิดที่อยากมาเป็นเพื่อความสนุก หาคู่ หาแฟน หาความรัก  และบางครั้งอาจจะเห็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของยูโฟ่วบางคนกับยูโฟ่วด้วยกันเอง แต่ไม่ขอพูดแล้วกันนะครับว่าเรื่องอะไร  ยูโฟ่วบางคนอาจลืมหน้าที่ที่แท้จริงของตัวเอง ลืมว่าตอนนี้เราอยู่ในฐานะของศิลปิน กลับเอานิสัยหรือความคิดของตัวเองจริงๆออกมาแสดง อย่าลืมนะครับว่าบางสิ่งที่เราแสดงออกมา อาจจะทำให้ศิลปินที่เรารักเสื่อมเสียชื่อเสียง..

ssssssการเข้ามาเป็นยูโฟ่ว เดี๋ยวนี้แตกต่างจากเมื่อก่อนค่อนข้างมาก  ยูโฟ่วที่มีคุณภาพต้องมาจากการออดิชั่นครับ โปรดอย่าลืมว่า เราเป็นตัวแทนศิลปิน ศิลปินทุกคนล้วนมาจากการออดิชั่นคัดเลือกเข้ามาเป็นเด็กฝึกหัด จนกระทั่งได้เดบิวต์เป็นนักร้อง ในเมื่อเราเป็นตัวแทนของพวกเขา เราควรจะเข้ามาอย่างถูกต้องเช่นกันครับ ยูโฟ่วแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ ยูรุ่น และ ยูคลับ ทั้งสองอย่างนี้ล้วนแล้วแต่ต้องออดิชั่น ไม่มียูโฟ่วคนไหนที่อยู่ๆจะมาเป็นเลยโดยไม่ผ่านขั้นตอนกระบวนการอะไร แต่ปัจจุบันมีน้อยมากสำหรับยูโฟ่วที่มาจากการออดิชั่น สำหรับยูรุ่นอาจจะไม่ค่อยน่าเป็นห่วงสำหรับเรื่องนี้ แต่ยูคลับอาจพบมากสำหรับการที่รับใครก็ได้เข้ามาเป็นยูโฟ่ว  เข้ามาอย่างง่ายๆ  ไม่ต้องมีขั้นตอนอะไร เพราะต้องการแค่จำนวนคนเพียงอย่างเดียว ยูโฟ่วในคลับจะมีคุณภาพหรือไม่ก็ช่าง คลับส่วนมากอาจจะคิดแบบนี้ 

- - - - - - - - - - - - - - - -

ไม่ออ ไม่ออ อยากเป็นใครเพียงแค่บอกมา คุณเป็นยูโฟ่วได้ทันที
คลับไหนไม่ออบ้าง แปะๆๆ มาสออนอยู่ไม่ออนะ ไม่สนใจ ??
ภูมิใจกันสินะครับ
ออดิชั่นมันก็การทดสอบตัวเองอย่างนึง แค่ส่วนเล็กๆ สำหรับการใช้สังคมในคลับ ลองคิดถึงเวลาเราโตไปสิครับ ต้องหางานทำ ขอถามหน่อยว่า มีบริษัทไหนที่คุณก้าวท้าวเข้าไปทำงานได้เลยรึเปล่า
นอกจากคุณจะใช้เส้นของคุณที่มีเข้าไปทำงานในบริษัทนั้น
ไม่มีบริษัทไหนหรอกครับที่จะออกมาประกาศปาวๆว่า
สนใจสมัครตำแหน่งไหน บอกมาได้ เราให้คุณเป็นได้ทันที คิดว่ามีมั้ยครับ ??
ถ้าคิดว่าตัวคุณมีคุณภาพดี และก็ดีจริงอย่างที่ปากบอก มันก็ดีไปแต่ถ้าไม่ อะไรที่มันได้มาง่ายๆ มันก็จะไปแบบง่ายๆเช่นกัน (:

ssssssปัจจุบันมีคลับเปิดใหม่จำนวนมากเช่นเดียวกับการเป็นยูโฟ่ว เพื่อรองรับแฟนคลับที่ต้องการเข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้  แต่ส่วนมากที่เปิดคลับอาจจะคิดเพียงแค่ว่า อยากมีคลับเหมือนกับคนอื่นๆ อยากเป็นมาสคลับ อยากให้คลับมีสมาชิกเยอะๆ เลยมีความคิดที่ว่า ไม่ต้องออดิชั่น ใครสนใจแค่ติดต่อมาก็เข้าได้เลย มันเป็นความคิดที่ผิดครับ  ถ้าอยากให้คลับของตัวเองมีคุณภาพ มียูโฟ่วที่มีคุณภาพ โปรดคิดใหม่ว่า เราต้องออดิชั่นพวกเขาเข้ามาเป็นยูโฟ่ว  อย่าคิดแค่ต้องการสมาชิกจำนวนมากๆ มันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย ทำให้คลับของคุณมีคุณภาพ ดีกว่าเสื่อมคุณภาพนะครับ ถ้าลองมองกลับกัน กว่าจะเป็นนักร้องได้ต้องผ่านอะไรมาขนาดไหน ถึงเราจะเป็นแค่ยูโฟ่วก็ตาม แต่ทำไมเราไม่เคยผ่านอะไรเลย..กลับมาอย่าง " ง่ายๆ "

ssssssมองย้อนกลับไปสำหรับคนที่ต้องการเข้ามาเป็นยูโฟ่ว สำหรับปัจจุบันนี้ แฟนคลับหรือทงแซงคนที่คอยคุยกับยูโฟ่วเริ่มมีจำนวนลดน้อยลง เหตุหนึ่งนั่นเพราะเข้ามาเป็นยูโฟ่วซะเอง นั่นไม่ผิดครับ  และอีกหลายๆเหตุผล มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป บางคนเข้ามาเป็นเพราะแต่ก่อนเคยเห็นยูโฟ่วประพฤติตัวไม่เหมาะสม เลยอยากเข้ามาแก้ไขภาพพจน์แบบนั้นให้มันหายไป บางคนเข้ามาเพราะอยากลอง มันสนุกดีนะ บางคนเหงาต้องการเพื่อนคุย เลวร้ายไปกว่านั้นบางคนเข้ามาเพราะต้องการความใคร่  มันเหมาะแล้วเหรอครับกับอายุที่ไม่ถึง 20 ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ที่ผมพูดก็เพราะโดยรวมยูโฟ่วส่วนมากเป็นเด็กม.ต้นและม.ปลาย ยูหลายๆคนมีแฟนนั่นคงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับตอนนี้ แต่บางคนเป็นสามีภรรยากัน บางคนทำยิ่งกว่านั้น หลายๆคนน่าจะรู้ว่าผมหมายถึงอะไร จินตนาการล้ำเลิศมากครับ มันคงเป็นความสุขส่วนตัวที่อยากมี อยากได้ แต่คิดว่าเรื่องจริงจะดีกว่าไหมครับ ได้รสชาติกว่า ขึ้นอยู่ที่ว่ากล้ากันรึเปล่า ? เพราะแบบนี้ไงครับ เพราะคิดแต่เรื่องแบบนี้ สังคมของยูโฟ่วมันถึงได้มืดลง มันกลายเป็นความเละเทะที่เริ่มจะน่ารังเกลียด โลกนี้เคยสดใสนะครับ งดงามสำหรับตัวแทนศิลปินและแฟนคลับ พวกเขาแชร์ประสบการณ์ ข่าวสาร และมิตรภาพให้กัน แต่เดี๋ยวนี้มันคืออะไร ?


- - - - - - - - - - - - - - - -

คุณเปิดคลับ ตัวของคุณมีความรับผิดชอบดีแล้วหรือยัง ?
คุณเปิดคลับ จุดประสงค์แรกของคุณคืออะไร เพื่อความสนุก ?
คุณเปิดคลับ เพื่อแค่อยากเป็นมาส แค่นั้นเหรอ ?
คุณเปิดคลับ คุณดูแลสมาชิกคลับของคุณได้ดีแค่ไหน ?
คุณเปิดคลับ คุณใส่ใจทำคลับและใส่ใจยูของคุณมากแค่ไหน ?
คุณเปิดคลับ คุณเน้นที่คุณภาพหรือคุณเน้นที่ปริมาณคน ?
คุณเปิดคลับ คุณมาอย่างถูกต้อง หรือเปิดคลับแค่ในนาม ?
คุณเปิดคลับ คำถามที่คุณใช้ออดิชั่น นั่นเรียกว่า ออดิชั่นจริงๆ ?
คุณเปิดคลับ เพื่อเขียนกฏขึ้นมาไว้เพียงแค่ประดับคลับ ?
คุณเปิดคลับ คุณเข้มงวดแค่ไหน สำหรับตัวคุณและคนในคลับ ?


**คำถามพวกนี้ลองถามใจคุณดูนะครับ ตอบให้ได้ว่าเพื่ออะไรที่คุณทำ


ตัวแทนศิลปินเหรอครับ ?? อย่าเรียกแบบนี้ดีกว่า (:

คุณมาเป็นยูเพื่ออะไร หรือเพื่อความต้องการและความสนุกส่วนตัว ?
คุณมาเป็นยูเพื่อหาแฟน นี่เป็นสิ่งที่ต้องทำ อย่างนั้นเหรอครับ ?
คุณมาเป็นยูเพื่อขึ้นสเตตัสแย่งแฟนกัน ?
คุณมาเป็นยูเพื่อบอกว่า คนนั้น คนนี้เป็นของตัวเอง อย่างนั้นเหรอ ?
คุณมาเป็นยูเพื่อหาความสุขใส่ตัว อย่างนั้นใช่มั้ยครับ ?

คุณเล่นยู นี่ไม่ใช่ตัวคุณแต่เป็นศิลปิน
คุณเล่นยู นี่ไม่ใช่ที่ๆคุณจะระบายอารมณ์ใส่สเตตัสของคุณ
คุณเล่นยู นี่ไม่ใช่ที่ๆจะมาหยาบคายใส่บนคราบศิลปิน
คุณเล่นยู นี่ไม่ใช่ที่ๆจะมาหาความใคร่อยากของตัวเอง

ความคิดและความอ่าน บางคนมันดูกันง่ายจากสเตตัสและการพูดคุยผมอาจโตกว่าพวกคุณ
บางคนด้วยซ้ำ และคงไม่ยากนักสำหรับการเดาใจใคร อย่าทำเป็น ลิงหลอกเจ้า
เลยครับ มันไม่ได้ผล

ถ้าที่นี่คุณมาเพื่อหาคู่ หาแฟน หาสามี ภรรยา หรืออะไรต่างๆของคุณ ใช่ครับ!!
เชิญที่ห้องแชทที่เตรียมไว้รองรับ แต่ไม่ใช่ที่นี่!!
ถ้าที่นี่คุณมาเพื่ออยากจะบ่งบอกนิสัยจริงๆของคุณ เชิญข้างนอกเช่นกันครับ
เพราะนี่ไม่ใช่ที่ๆคุณควรจะทำ
ถ้าที่นี่คุณอยากจะพูด กู มึ-ง หรือสัตว์บกสัตว์น้ำหลายๆอย่างที่คุณชอบ
เชิญไปพูดกับญาติมิตรที่สนิทๆของคุณครับ ที่นี่ไม่ใช่ที่ๆคุณจะมาสนิทด้วย แล้วพูดแบบนี้ใส่กัน
ถ้าที่นี่คุณอยากหา ผั-ว หรือ เมี-ย เพื่อความใคร่ของคุณ เชิญข้างนอก ที่นั่นคุณทำตามสบาย

มันคงดีไม่ใช่น้อย ถ้าบนสเตตัสของคุณจะมีนามของศิลปินอยู่ แต่คิดว่าคุณคงต้องพยายามทำมันอย่างยากลำบากแน่นอน  เพราะนั่นไม่ใช่นิสัยของคุณที่คุณชอบทำ หวังว่าผมคงพูดถูก (:

- - - - - - - - - - - - - - - -

ssssssผมคิดว่า ลาออกดีกว่าครับ ยูเก่าๆ สมควรลาออกได้แล้ว ผมก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้นที่กำลังจะไป อยู่ต่อไปมันก็คงเหมือนแกะดำ สู้ถอยออกมานั่งดูพวกคุณทำมันเละให้ยิ่งกว่านี้ดีกว่าครับ (:
ผมขออวยพรให้ทุกยูโชคดีนะครับ รวมถึงยูเก่าๆ ขอบคุณที่อดทนอยู่
แต่ถ้าอยู่ไม่ได้ ก็ถอยเถอะครับ ต่างคนต่างความคิด ถ้ายิ่งอยู่จะยิ่งเอือมระอาไปมากกว่านี้
แต่จำไว้นะครับ ยูโฟ่วไม่ใช่วัฒนธรรมของเรา ถ้าเอามาแล้วทำไม่ได้
ก็คืนเขาไป อย่าทำลายมันให้ย่อยยับ ด้วยฝีมือของตัวคุณเอง..

ssssssสุดท้ายผมอยากขอบคุณทุกคนที่แสดงความคิดเห็นนะครับ ส่วนคนที่อ่านแล้วก็ปล่อยมันผ่านไป ผมคิดว่า คำพูดพวกนี้คงไปสะกิดใจอะไรของพวกคุณ ไม่ก็มันเป็นสิ่งที่พวกคุณกระทำ เลยได้แต่อ่านเท่านั้น! แต่ยังไงก็ช่างมันเถอะครับ ผมไม่ได้หวังให้พวกคุณเปลี่ยนนิสัยดีๆของพวกคุณในตอนนี้ ทำต่อไปครับ ใช้คราบศิลปินที่พวกคุณรักต่อไป หลายๆคนที่มาพบเจอจะได้มีอคติกับศิลปินของพวกคุณ มันรู้สึกดีนะครับ ดีมากจริงๆ ทำจนกว่ายูจะสาบสูญไปจากเมืองไทย
ssssssและผมก็ไม่ได้แปลกใจเลย ที่มีหลายๆคนแอนตี้ยูโฟ่ว อย่าโกรธพวกเขาเลยครับ พวกเราทำผิดกันจริงๆ เคยใส่ใจกับตัวคุณที่เป็นอยู่กันรึเปล่า เคยรักษาภาพพจน์ที่คุณใช้ของศิลปินกันรึเปล่า เคยรักในตัวตนของศิลปินกันรึเปล่า ถ้าไม่ก็อย่าไปว่าพวกเขาครับ ที่เขาเกลียด ที่เขาด่า ที่เขาแอนตี้ นั่นก็ถูกแล้ว ไม่ว่าจะยูดี ทำตามกฏทุกอย่าง หรือยูที่ไม่ดี นอกลู่นอกทาง แต่ทุกคนก็เป็นยู ต้องรับผิดชอบร่วมกันทั้งหมด!

ssssssขอย้ำ!! เป็นครั้งสุดท้ายนะครับ กระทู้พวกนี้ไม่ได้ทำเพราะอยากดัง ไม่ได้ทำเพราะอยากให้อะไรมันกลับมาเป็นแบบเดิม เพราะ อยากให้ตายยังไงมันก็ไม่มีวันนั้น!! รู้ครับว่าลับหลังมีคำติชมมากมาย ซึ่งผมพอเดาออกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา คำพูดธรรมดาๆ หรือคำพูดที่สวยหรูจากสมัยก่อนๆ ที่จะพูดกัน ใช่ครับ! มันไร้ประโยชน์ที่ทำ แต่ผมเต็มใจจะทำ และขอให้มองหน่อยนะครับ ผมไม่ได้พุ่งประเด็นไปที่ยูโฟ่วเพียงอย่างเดียว แต่หมายรวมถึงสัมคมของแฟนคลับ สังคมของวัยรุ่น อยากให้ใช้เหตุผลมากกว่าความคิด ความอยากของตัวเอง ขอแค่ให้ซักวัน..วัยรุ่นกับสัมคมออนไลน์แบบนี้มันจะมีอะไรดีๆมากกว่านี้อีกหลายๆเท่า..

- - - - - - - - - - - - - - - -

# สำหรับลับหลัง ผมรู้นะครับไม่ใช่ไม่รู้ ทำตัวเองให้สูงขึ้นจากกระทู้นี้เหรอครับ ผมว่าผมทำตัวเองให้ต่ำลงจากกระทู้นี้ เนื่องมากจากในกระทู้นี้มันไม่ตรงกับความคิดของพวกคุณโดยส่วนมาก กระทู้นี้ไม่ใช่การ ดราม่า แต่มันเป็นความจริง อย่าเอาคำว่า ดราม่า มาใช้เลยครับใช้ในครอบครัวไม่ดีกว่าเหรอครับเรื่องดราม่า จะเป็นยูที่ดีหรือยูที่ไม่ดีผมว่าพวกคุณคิดกันเองได้ว่าตัวเองเป็นยังไง ผมแค่สะท้อนสิ่งที่เห็นผ่านตัวหนังสือ อายุผมอาจจะมากกว่าพวกคุณหรืออาจจะน้อยกว่าพวกคุณก็คิดกันเอาเองเถอะครับ จะเกลียดจะแอนตี้ก็ตามใจพวกคุณ จะทำอะไรก็ขอให้ผลนั่นมันคืนสนอง ก็อย่างที่รู้ๆกัน ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ยูที่ดีเขาน่าเคารพ น่ายกย่อง ส่วนยูอีกอย่างถ้าจะทำตามความคิดเดิมนั่นก็แล้วแต่คุณ..แต่ยอมรับผลที่มันเกิดจากการกระทำของคุณด้วยนะครับ ทำอะไรลับหลังอย่าคิดว่าคนอื่นจะไม่รู้ แต่ตัวคุณก็รู้มันเองดีที่สุดว่าทำอะไรอยู่ ขี้เกียจอ่านก็ช่างมันครับนั่นเรื่องของคุณ ถ้าเป็นหนังสือคุณก็คงขี้เกียจอ่านเหมือนกันเพราะมันยาวเกินความสามารถในการอ่าน ถ้าเจออะไรเยอะกว่านี้ก็ไม่ต้องอ่านนะครับมันแค่เรื่องไร้สาระทั้งนั้น เมื่อยไหมเหรอครับ ? ถามผมตรงนี้ตรงๆได้นะครับ ไม่ต้องเสียเวลาทวิตให้เปลือง เรื่องพิมพ์แค่นี้มันเรื่องเล็กมากครับ คนอื่นก็เช่นกัน มีข้อสงสัยถามตรงนี้ได้ครับ ตรงนี้ที่สาธารณะ เก็บเอาไปทวิตแบบนั้น ไม่มีใครอ่านได้หรอกครับ แสดงสปิริตหน่อยสิครับ (:


ssssssจาก..คนที่ทำหน้าที่ยูโฟ่วตัวแทนศิลปินคนนึง..
sssss..อดีตรุ่นและมาสคลับ


- - - - - - - - - - - - - - - -

* ใครเบื่อ รำคาญ ก็มองข้ามกระทู้นี้ไปไม่จำเป็นต้องเปิดเข้ามาอ่านให้เปลืองสายตาของคุณ และคงไม่มีใครบังคับให้เข้ามาในกระทู้นี้ แค่นี้ก็คงไม่่รกสายตาจนเกินไป ตามนั้นครับ (: *

เขียน : 20 มกราคม 2555
แก้ไขล่าสุด 4 เม.ย. 57 17:06 | เลขไอพี : ไม่แสดง

อ่านต่อ คุณอาจจะสนใจเนื้อหาเหล่านี้ (ความคิดเห็นกระทู้ อยู่ด้านล่าง)

ความคิดเห็น

ขณะนี้แสดงแค่ 100 ความคิดเห็นล่าสุดเท่านั้น
คลิกที่นี่เพื่อดูความคิดเห็นทั้งหมด

#651 | เจอิน | 27 ต.ค. 55 23:46 น.

เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไปมากจริงๆค่ะ -.- #แปะ แปะ แปะ

ไอพี: ไม่แสดง

#652 | .drm | 28 ต.ค. 55 09:46 น.

โอ๋ยยย ชอบทู้นี้

ไอพี: ไม่แสดง

#653 | @mybabyjungฯ | 28 ต.ค. 55 15:21 น.

ไอพี: ไม่แสดง

#654 | "Vicy:USB" | 28 ต.ค. 55 15:41 น.

อื๊ออ อ อ  รู้สึกเหมือนกัน

ไอพี: ไม่แสดง

#655 | ฉันคือฉัน | 28 ต.ค. 55 19:56 น.

ผมเคยเจอมากับตัวเลยครับ เป็นมาสอยู่คลับนึง แต่ก็ต้องออกเพราะว่าทนนิสัยคนในคลับไม่ได้จริงๆ หาว่าผมเข้มงวดเกินไป ผมทำตามหน้าที่ของผม ผมว่าคนที่ด่าผมมากกว่าที่ไม่รู้จักหน้าที่ของตัวเองซะเลย ถามหน่อยเถอะครับว่า ก่อนที่จะมาเป็นยู กฏก็มีบอกไว้ว่าควรจะทำตัวเช่นไร แต่ทำไมถึงชอบแหกกฏกันจัง ถึงผมจะเล่นยูมาแค่3ปีกว่าๆก็เถอะ ยูสมัยนี้เสื่อมเข้าไปทุกวันๆ ทำแต่เรื่องเสียๆหายๆ ตีกันด่ากัน มันดีแล้วหรอครับ มันยิ่งทำให้ศิลปินที่คุณรักดูแย่ลงไปเรื่อยๆ แม้กระทั่งการแอดหากันนะ แอดกันเข้าไปกับศิลปินกันเองน่ะ ไม่ได้ว่าอะไรหรอกครับที่แอดคุยกันน่ะ แต่ส่วนน้อยที่ใส่ใจที่จะคุยกับทงแซงกับนูน่ากับแฟนคลับที่รักศิลปินที่คุณก็รักเหมือนกัน ผมแสดงความเห็นอะไรไม่ได้มาก  เพราะต่างคนต่างคนคิด ต่างท้องพ่อท้องแม่กันทั้งนั้น  

แก้ไขล่าสุด 28 ต.ค. 55 20:00 | ไอพี: ไม่แสดง

#656 | .PATi3NT | 30 ต.ค. 55 16:54 น.

เล่นยูครั้งแรกเมื่อประมาณสามสี่ปีที่แล้ว  ซึ่งตอนนั้นก็ยังเด็กมาก เลิกเล่นไปพักนึงเพราะโล๊ะคลับเลยออกเลย พอมาเล่นอีกทีรู้สึกแบบ ........ เปลี่ยนมากกกกกก

คิดถึงคนเก่า ๆ หาไม่เจอล้ะ 

แก้ไขล่าสุด 30 ต.ค. 55 16:55 | ไอพี: ไม่แสดง

#657 | -`[]sweetie | 30 ต.ค. 55 19:50 น.

สุดยอดของกระทู้  

ไอพี: ไม่แสดง

#658 | เ๔ฺฏบอญศ์; | 1 พ.ย. 55 15:51 น.

ชอบทู้นี้เว่ยเห้ย

ไอพี: ไม่แสดง

#659 | ทำสรื=/0? | 4 พ.ย. 55 17:03 น.

แค่ก่อนเราเป็นทงแซงเข้ามาคุยกับยูเฉยๆ
รู้สึกว่าพวกเขาดีมากๆ คุยดีอ่ะ เราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับศิลปินคนนั้นเขายังบอกหมดเลยนะ
บอกว่าวันนี้ๆ ทำอะไร มีรูป มี live ใหม่ๆ ก็ส่งมาให้ดู
ตั้งแต่สมัยที่มีเว็บยูเอฟโอไทยแล้ว ยังไม่ค่อยมาโปรกันในสยามโซนน่ะ
แล้วต่อจากนั้นเราก็เริ่มมาเล่นยู แต่ก่อนก็เล่น hi5 คุยกันซะมากกว่า
ตอน hi5 อ่ะ ไม่มีใครกล้าพูดหยาบใส่กันเลยนะ เพราะมันมีคอมเม้นท์เป็นหลักฐานอยู่
พอเลิกเล่น hi5 แล้วหลังไมค์. . แค่ไหนใครจะไปรู้ล้า
จริงๆ เราก็พูดหยาบกับเพื่อนที่สนิทนะ คือตอนนั้นยังคิดไม่ได้ คิดแค่เล่นๆ
แต่พอตอนนี้เห็นพูดกันเยอะกูคิดว่า เห้ยเราเป็นแบบอย่างให้เขาทำรึเปล่านะ 
เห็นตั้งเตตัสรักนุ่นนี่มาก เราก็เคย แต่ไม่ถึงกับผ. ม. นะ แต่นี้แบบบ เอิ่มมากนะ

เพิ่งจากมีสดๆ เลย วันก่อนนี่เอง
ไม่อยากอ้างอิงว่าเป็นยูสัญชาติใดนะ เราก็ทงแซงแอดไปคุยเล่น
อยากรู้ว่ายูที่เค้าเล่นอยู่ เรียนที่ไหนคณะอะไร
เขาก็ไม่คุยกับเราเลยอ่ะ แค่ ดีจ้าๆ ค่าๆ แล้วเปลี่ยนตัส เบบี๋อย่างอนเบย 
แม่มมมม ! จำเตตัสมันขึ้นใจเลย อยากจะเอาทู้นี้ไปแปะที่ทู้โปรโมตมันนัก
แต่กลัวโดนพรรคพวกเขารุม พวกนี้เขาดราม่าเก่งค่ะ
ถ้าเราคิดจะทำจริงๆ คงต้องเปลี่ยนยูสหนี ชิววววววววว

ไอพี: ไม่แสดง

#660 | :Jub1OO% | 6 พ.ย. 55 20:41 น.

สังคมยูเปลี่ยนไปมากจริงๆ
เราเล่นยูตั้งแต่ ยุคhi5เพิ่งจะเกิดใหม่ๆ 

ไอพี: ไม่แสดง

#661 | :PLUSXO9 | 16 พ.ย. 55 22:06 น.

ไอพี: ไม่แสดง

#662 | .`whิat | 19 พ.ย. 55 22:28 น.

สุดยอดเลยยยยยยยยย

ไอพี: ไม่แสดง

#663 | โอ้น้อยยออก.เรมีฟา | 27 พ.ย. 55 22:03 น.

อยากกลับไปเล่นยูสมัยเก่าสมัยที่มียูดีดี

ไอพี: ไม่แสดง

#665 | Lerr | 10 ธ.ค. 55 22:10 น.

แซ่บนัว
 
ขอบคุณมากๆเลยนะครับที่เบียนบทความนี้ขึ้นมา
รู้สึกว่ายูเดี๋ยวนี้ก็เป็นแบบนี้จริงๆ

-อาเมน-

ไอพี: ไม่แสดง

#666 | :sฺrl-H๋. | 17 ธ.ค. 55 12:33 น.

ขออนุญาตเอาลิ้งค์กระทู้ไปแปะไว้ให้คนในคลับอ่านนะคะ http://sz4m.com/b3379881

แก้ไขล่าสุด 17 ธ.ค. 55 12:37 | ไอพี: ไม่แสดง

#667 | F`fotis | 20 ธ.ค. 55 17:43 น.

คห. 666  ได้ครับ ขอบคุณนะครับ ^^

ไอพี: ไม่แสดง

#668 | 333027 | 22 ธ.ค. 55 21:36 น.

ขออนุญาตเอาลิงค์แปะในบอร์ดคลับนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^ http://sz4m.com/b3504530

ไอพี: ไม่แสดง

#669 | 1612 | 22 ธ.ค. 55 23:54 น.

(Y(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)(Y)

ไอพี: ไม่แสดง

#670 | nw19 | 25 ธ.ค. 55 17:14 น.

เห็นด้วยที่ufoเปลี่ยนไปมาก
ผมเป็นคนนึงที่ทันรุ่นที่ฮิตhi5และก่อนหน้านั้น
เมื่อด่อนufoมีความเป็นระเบียบ มาก ไม่เหมือนปัจจุบันนี้

ไอพี: ไม่แสดง

#671 | @Brownie. | 29 ธ.ค. 55 17:37 น.

เป็นคนที่ทันสมัย Hi5 เหมือนกันค่ะ
แต่ก่อนมันดีกว่านี้มากมาก... แบบมากกว่านี้เยอะมาก
ตอนนี้เปลี่ยนไปจนเราตกใจ และเราก็เลิกเล่นไปแล้วด้วย
ทนไม่ไหว..  เป็นรุ่นที่เห็นการเส้นมาตลอดแ่ต่ทำอะไรไม่ได้ค่ะ อิอิ.

แก้ไขล่าสุด 29 ธ.ค. 55 17:37 | ไอพี: ไม่แสดง

#672 | YG_BABY | 3 ม.ค. 56 17:55 น.

อ่านไม่จบหรอกแต่เราอยากมาบอกเห็นด้วยกับจขกท
เราเป็นคนหนึ่งที่เล่นยูรุ่นแรกๆนู่นๆ แถมเป็นเถื่อนรุ่นแรกอีก
แต่แบบตอนนั้นทงแซงแบบเยอะมาก แถมต้องให้คำทงแซงแบบเหนื่อย
แต่ก็ชอบเพราะถือว่าศิลปินที่เราชอบจะได้มีคนรู้จักเยอะๆ
เราเลิกเล่นได้สองปีกว่า กลับมาเล่นตอนนี้แบบโคตรช๊อค
เฮ้ย อะไรคือแบบไม่คุยเรื่องศิลปินกันเลยงั้นหรอ
เห็นด้วยอีกข้อเมื่อก่อนถึงจะทะเลาะกัน แต่ทุกคนที่เป็นยูไม่ว่ารุ้นหรือเถื่อน คือแบบ
แฟนคลับแอดไปเยอะมาก โคตรๆ สามัคคีในวง แม้แต่ในคลับ
เรากลับมาเล่นรอบนี้อยากให้คนรู้จักศิลปินแต่ว่า แทบไม่มีคนถาม แอบน้อยใจ

ชอบๆๆ จขกท ตั้งมีสาระ

ไอพี: ไม่แสดง

#673 | suckseeds777 | 7 ม.ค. 56 18:01 น.

ผมก็เล่นยูตั้งเเต่ไฮไฟว์ยังรุ่งๆอยู่อะ คิดถึงสภาพสังคมยูเเต่ก่อนจัง

ไอพี: ไม่แสดง

#674 | `เป็ดมยองซู(?) | 9 ม.ค. 56 10:04 น.

ฝากกระทู้ราเนียด้วยนะคะ
http://sz4m.com/b3522179
ฝากกระทู้คลับ PILOT ด้วยนะคะ
http://sz4m.com/b3506052

ไอพี: ไม่แสดง

#675 | F`fotis | 9 ม.ค. 56 12:00 น.

คห. 674  จะให้ผมช่วยดูให้หรือว่าอะไรครับ ?

ไอพี: ไม่แสดง

#676 | -#/'(exo.sogood | 9 ม.ค. 56 16:49 น.

เล่นมาตั้งแต่สมัยฮิห้า ตอนนั้นยอมรับเลยยูสมัยนู่นน่ารักมากกก
แต่มันเกิดอะไรขึ้นกัน ? ทุกวันนี้โลกยูมันเปลี่ยนไป เราเลยหนีไปเล่นบอทแทน ที่นั้นทงแซงเยอะ เราพร้อมคุย แต่ยู่นี่อะไร
เอะอะหาแฟนเอะอะเลิกกัน ?? สมัยนี้ก็เนอะ 


ขอเอาไปแปะกระทู้นะคะ    :: http://sz4m.com/b3526058

(Y)(Y)

แก้ไขล่าสุด 9 ม.ค. 56 17:04 | ไอพี: ไม่แสดง

#677 | @SีTูAั่YํWููุP | 13 ม.ค. 56 13:31 น.

เปลี่ยนไปมากครับ ผมทันยูสมัยก่อน ผมชอบมากครับ มันน่ารักมากกกก 

ผมขอเอาลิ้งค์ไปแปะในคลับผมนะครับ

http://sz4m.com/b3285164

ไอพี: ไม่แสดง

#678 | F`fotis | 13 ม.ค. 56 13:32 น.

คห. 676 , 677 

ได้ครับ ขอบคุณครับ 

ไอพี: ไม่แสดง

#679 | มนุษย์ต่างดาว; | 16 ม.ค. 56 21:42 น.

ขอเอาไปแปะในคลับนะครับ
ฝากคลับด้วยนะครับ
http://sz4m.com/b3532952

ไอพี: ไม่แสดง

#680 | F`fotis | 25 ม.ค. 56 07:55 น.

คห. 679  กระทู้โดนลบไปแล้วนี่ครับ

ไอพี: ไม่แสดง

#681 | `Mg'Timell | 31 ม.ค. 56 22:17 น.

คิดถึงยูสมัยก่อน

ไอพี: ไม่แสดง

#682 | -[/G37SUN0VA./- | 17 ก.พ. 56 15:47 น.

เราเป็นยูฟางน่ะคือตอนนี้หลายๆๆยูพูดวิบัติมาก
เราก็ไม่รู้จะทำยังไงตักเตือนก็ไม่ได้
เราต้องรายงานที่ไหนถึงจะดีที่สุด

ไอพี: ไม่แสดง

#683 | F`fotis | 17 ก.พ. 56 19:42 น.

คห. 682

ผมไม่ขอเข้าไปยุ่งหรืออะไรกับยูฝั่งไทยครับ
แต่ก็คิดว่ายูฝั่งไทยหรือเกาหลีหรือยูอื่นๆก็เหมือนกัน
กฏข้อบังคับอยู่ที่ผู้บังคับบัญชาของยูเหล่านั้นไม่ว่าจะมาสเตอร์ รองมาส
คนดูแลคลับ สตาฟทุกๆคน หรือถ้าเป็นเมมเบอร์ของเหล่ายูรุ่นก็ควรไปบอกหรือแจ้ง
พฤติกรรมเหล่านี้ให้พวกเขาทราบ 

ยูที่ดีเตือนได้ ยูที่ไม่ดีก็เตือนไม่ได้ เพราะเขาไม่ฟังครับ ความคิดตัวเองจะเป็นใหญ่เสมอ..

แก้ไขล่าสุด 17 ก.พ. 56 19:44 | ไอพี: ไม่แสดง

#684 | ยุนโฮ. | 17 ก.พ. 56 20:41 น.

ในฐานะทงแซงคิดว่าตอนนี้ไม่จำเป็นต้องแอดยูไปคุยแล้วอ่ะเพราะว่าศิลปินจริงจริงเค้าเล่นโซเชี่ยลกันเยอะแล้ว ส่วนยูโฟ่วก็เล่นเล่นกันไปเถ๊อะสนุกสนานดีเพราะถึงจะทำตัวให้เป็นศิลปินยังไง ยังไง๊ยังไงมันก็ของปลอมอยู่ดีอ่ะ 555555555 #ยูสมัยปี2552ถึงจะเป็นยูคลับไม่ใช่ยูรุ่นเค้าดีกันหมด

แก้ไขล่าสุด 17 ก.พ. 56 20:42 | ไอพี: ไม่แสดง

#685 | NOT | 17 ก.พ. 56 20:44 น.

ไม่เข้าใจว่าจะแบ่งเมะแบ่งเคะกันทำไม.
พอเลิกเล่นปุ๊บมันก็ผู้หญิงคนนึง #เพราะยูส่วนใหญ่ก็เป็นหญิงในโลกเรียล
#คหสต.

แก้ไขล่าสุด 17 ก.พ. 56 20:45 | ไอพี: ไม่แสดง

#686 | :฿Dorkylead3r (ไม่เป็นสมาชิก) | 20 ก.พ. 56 18:39 น.

กระทืบไลค์ คห.ที่ 684 แรงๆ 

ไอพี: ไม่แสดง

#687 | เสี่ยวลู่ | 28 ก.พ. 56 17:58 น.

นั้นดิผมก็อยากเห็นยูคนเก่าๆกลับมาจังเลยยยคิดถึง!~
สู้ๆต่อไปฮะยูเก่าเรา ไฟติ้ง! ^O<

ไอพี: ไม่แสดง

#688 | `dHfu* | 4 มี.ค. 56 16:47 น.

เล่นตั้งแต่ม.ต้น จนตอนนี้จบม.6 แล้ว
เลิกเล่นเพราะมันเปลี่ยนไป มันไม่สนุกเหมือนเดิม มีแต่อะไร ... ก็ไม่รู้
# ไม่ค่อยเกี่ยว ? # ก็แค่คิดถึงบรรยกาศเก่าๆ

ไอพี: ไม่แสดง

#689 | F`fotis | 5 มี.ค. 56 20:15 น.

วันนี้ผมแวะผ่านมาดู เลยอยากฝากไปถึงยูโฟ่วฝั่งไทย
ต้องขอขอบคุณมากๆที่ยังระลึกถึงหน้าที่ของคำว่า "ยูโฟ่ว" อยู่
ขอบคุณที่ยังไม่ทำให้มันหายไปนะครับ เพราะทุกวันนี้ก็เหลือน้อยเต็มที
ไม่ว่าจะมียูไหนๆเกิดขึ้นมา แต่แท้ที่สุดแล้วนั่นก็ไม่เคยได้ใช้อิมเมจของตัวเองเลย
นอกจากนิสัยที่เอาของตัวเองออกมา นอกนั้นก็ใช้รูปของพวกเขาเหล่านั้นบังหน้าเท่านั้น

"ทำไปนะครับ ความจริงใจของเราถึงไม่มีคนอื่นเห็น แต่ตัวเราที่เห็นว่ากำลังทำอะไรอยู่"

ฝากถึงมาสคลับทุกๆคลับและทุกๆยู การออดิชั่น ถ้าแค่ 2-5 คำถาม การออฯแค่จิต
อย่าเรียกว่าการออดิชั่นเลยครับ เรียกแค่ว่า เข้ามาถามสารทุกข์สุขดิบจะเหมาะกว่า

นั่นก็แค่การพูดคุยธรรมดาๆ กับคนที่ไม่รู้จัก เพราะสำหรับตัวผมเองซึ่งตอนนี้ได้กลายเป็น
อดีตไปแล้ว การออดิชั่นจะออฯเสร็จอยู่ที่ 2-3 ชั่วโมง คำถามเกี่ยวกับตัวที่คุณจะเล่นแน่นอน
ทั้งนิสัยและอัธยาศัยของคุณเราก็วิเคราะห์หมด อยากให้ตระหนักกับคำว่า "ผู้ดูแลรับผิดชอบ" ให้ดีนะครับ ไม่ใช่แค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป..

แก้ไขล่าสุด 5 มี.ค. 56 20:16 | ไอพี: ไม่แสดง

#690 | Haneully13 | 7 มี.ค. 56 19:58 น.

เห็นด้วยย  เราเป็นคนนึงที่เล่นยุโฟ่วนะ เราไม่ชอบมากๆพวกหยาบด่ากันในที่สาธารณะ พวกวิบัติพวกทำเสื่อมพวกหาแฟนพวกเอากันในแชตหรือดีเอ็มคือมาเล่นยุโฟ่วเพรยงแค่นี้หรอ? สงสารศลป.มั่งเถอะ

ไอพี: ไม่แสดง

#691 | .fixxjarb์ | 13 มี.ค. 56 15:56 น.

ซารางนะทู้นี้อ่านทุกวัน 555555555+

ไอพี: ไม่แสดง

#692 | dreameunhye | 14 มี.ค. 56 00:10 น.

เล่นมาจะเข้าปีที่ 5
นมาตั้งแต่ยังเป็น hi5  อ่าาาา เปลี่ยนไปขนาดนี้ เปลี่ยนไปมากกกกกก
แต่ตอนนี้ด็ยังเล่นิยุนะ อยากให้ยูรุ่นนี้รู้ว่าการเป็นยูนะเค้าต้องทำกันยังไง
ถึงจะมองว่าแปลกก็ไม่สำคัญ

ไอพี: ไม่แสดง

#694 | @f-i๊ncํ | 17 มี.ค. 56 18:09 น.

ที่มาแปะในกระทู้คลับผมเพื่อที่จะให้แก้การออดิชั่นใช่ไหมครับ ?
คือผมก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าคุณต้องการอะไรที่ไปแปะในกระทู้ผม
โอเคครับ ผมรับรู้สภาพสังคมยูตลอดตั้งแต่ 2009 - 2013 ครับผมรับรู้
ผมผ่านมาหมดแล้ว
ช่วยตอบผมทีนะครับว่าที่ไปแปะในกระทู้คลับผมคุณต้องการจะให้ผมปรับเปลี่ยนกติกาการออดิชั่นหรืออยากให้ผมทำอะไร ?

ไอพี: ไม่แสดง

#695 | F`fotis | 17 มี.ค. 56 19:48 น.

คห. 694  ขอโทษนะครับที่เอาไปแปะ โดยภาพรวมมันก็ค่อนข้างดีแล้ว
และผมก็ตามดูหลายกระทู้ที่มีคนตั้งว่า คลับไหนไม่ออ เพราะมีหลายๆคลับเอาไปแปะ
ถ้าดูไม่ผิดทีแรกไม่ได้มีการออฯประวัติมากมายใช่ไหมครับ ? และกฎบอกว่าไม่ค่อย
มีอะไรมาก แค่รักศิลปินรักแฟนคลับก็พอ แต่บางทีมันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป..

บางครั้งคนเข้ามาเป็นยูที่เขาบอกว่ารักศิลปิน รักแฟนคลับก็จริงอยู่ แต่พอออฯเขากลับไม่รู้
อะไรเกี่ยวกับศิลปินเลยแม้แต่น้อย
รู้แค่งูๆปลาๆ มันก็แค่นั้น เรื่องกฎถ้าอยากให้ทีมสมาชิก
เป็นทีม ไม่แตกแถวออกไปข้างนอกก็เขียนกฎแจ้งสมาชิกน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่าครับ

แก้ไขล่าสุด 17 มี.ค. 56 20:09 | ไอพี: ไม่แสดง

#696 | @f-i๊ncํ | 17 มี.ค. 56 20:15 น.

ผมปรับเปลี่ยนให้แล้วนะครับ ถ้ายังไม่ถูกใจผมก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ

ไอพี: ไม่แสดง

#697 | F`fotis | 17 มี.ค. 56 20:31 น.

คห. 696 ผมแค่พูดในสิ่งที่เห็นเท่านั้นครับ ไม่มีการถูกใจหรือไม่ถูกใจ
เพราะคลับเหล่านี้ก็ไม่ใช่คลับของผมและผมก็ไม่ได้เป็นเจ้าของคลับไหนทั้งสิ้นในตอนนี้
ขอแค่ว่า ตอบคำถามและทำความรู้จักยูให้ได้ก็พอ "ที่กล้าเรียกตัวเองว่ายู รู้จักยูดีแค่ไหน ??"
คำถามนี้ขอฝากไว้ให้ทุกคลับและยูทุกคนแล้วกันนะครับ

แก้ไขล่าสุด 17 มี.ค. 56 22:10 | ไอพี: ไม่แสดง

#698 | #น้องฮันจาเอง;? | 18 มี.ค. 56 20:47 น.

จขกท. ตอนนี้พวกยูในไฮ มันพังพินาศไปหมดเเล้วค่ะ มันจริงๆน่ะค่ะ
อยากให้เข้าไปดูหน่อย T T ขอร้องล่ะ 
#คิดถึงยูรุ่นเก่าๆน่ารักเรียบร้อยไม่ค่อยพูดหยาบอีกอย่างเฟรนลี่มากกกก

แก้ไขล่าสุด 18 มี.ค. 56 21:11 | ไอพี: ไม่แสดง

#699 | F`fotis | 19 มี.ค. 56 19:21 น.

คห. 698

ยังเข้าไปดูอยู่บ่อยๆครับ แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว ทุกอย่างอยู่ที่ตัวทำ..ผลอยู่ที่ทำตัว..
เข้าไปก็มีแต่ น่าสมเพช.. พวกเขาไม่มีวันได้รู้ความรู้สึกเก่าๆว่าเป็นยังไง
ดูอะไรนี่นะครับ ล่าสุดไม่นานที่ผมเจอเพราะแอดไฮผมมา
เขาบอกว่า เขาเป็นยู แต่ผมไม่รู้สึกแบบนั้นซักนิด หลังจากนั้นผมเลยพูดอะไรไปนิดหน่อย
แล้วเขาก็ลบผมออกจากไฮ นี่ล่ะครับความจริงที่ไม่กล้ายอมรับ..
http://img.ihere.org/uploads/ea8f4f9129.jpg

# ขอไม่โพสต์รูปนะครับ ไฟล์มันใหญ่

เด็ก..เมื่ออีกฝ่ายสะท้อนสิ่งที่อีกฝ่ายทำออกมาให้เห็นมักจะไม่กล้ายอมรับกับความจริง ตัวอย่าง
ที่ผมให้ดูเป็นต้น เขากระทำ ผมก็สะท้อนออกมาให้เห็นว่าเขาทำแบบไหน สุดท้ายทำไมยอมรับ
กับการที่ตัวเองกระทำไม่ได้
ถามว่า คงไม่ใช่ยูใช่ไหมครับ ?"
คำตอบที่ได้จากคนๆนี้คือ "อ่อ ใช่สิคะยู" คำถามต่อจากนั้นคือ"รู้จักยูดีแล้วเหรอครับ ?"คำตอบที่ได้คือความเงียบ..เห็นไหมครับ ความจริงกล้าทำ แต่ทำไมไม่กล้ารับในสิ่งที่ตัวเองทำ
หรือไม่อีกบางพวกคือความจริงกล้ายอมรับแต่ก็หัวดื้อ เพราะความคิดตัวเอง
ถูกเสมอ รับแล้วไงสิ่งพวกนั้นไม่ผิดทำได้ มีปัญหา ? นี่คือสังคมยูโฟ่วในปัจจุบัน..

ฝากคำถามซักข้อให้กับยูหลายๆคน..

"คุณรู้จักยูดีแล้ว ? ทำไมถึงกล้าเรียกตัวเองว่า ยู?" และขอย้ำอีกซักครั้งนะครับ
ทุกอย่างอยู่ที่ตัวทำ..ผลอยู่ที่ทำตัว..

แก้ไขล่าสุด 20 มี.ค. 56 01:02 | ไอพี: ไม่แสดง

#701 | -.[]bilnwzaaa | 30 มี.ค. 56 21:04 น.

* ซับน้ำตา * เดี๋ยวนี้มันกลายเป็นอะไรก็ไม่รู้แล้ว โฮว T w T

ไอพี: ไม่แสดง

#702 | `/ฮิปปํ | 8 เม.ย. 56 18:53 น.

คิดถึงยูโฟ่วสมัยยังแต่งไฮไฟว์ไม่เก่ง ....... 

ไอพี: ไม่แสดง

#703 | `เอ็กซ์ญี่ปุ่น?. | 8 เม.ย. 56 19:02 น.

เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่เล่นยูศิล
แต่เราเลือกที่จะเป็นทงแซง.
ยูเอฟโอที่เรารู้จักครั้งแรก ปี 2009 ละมั้ง
อบอุ่น ใจดี เป็นกันเอง ลากเราเข้าไปคุยกับอปป้าคนอื่นๆ
เรามีความสุขทุกครั้งเหมือนเขาเป็นตัวแทนจริงๆ

เมื่อสักสองปีที่แล้ว เราก็แอดหายูเพื่อเป็นทงแซงเหมือนเดิม
แต่ทำไม? เขาทั้งเหวี่ยง เย็นชา ตอบเราน้อยมากๆ.
คือเสียความรู้สึกจริงๆ ถ้าเป็นแบบนี้ มึ-งจะมาเป็นยูศิลกันทำไม?

มันเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ

ขอบคุณกระทู้นี้ค่ะ ชอบ

ไอพี: ไม่แสดง

#704 | me..p$_!? | 8 เม.ย. 56 21:25 น.

ไม่ได้ล็อคอินตั้งนาน .........
เข้ามาเจอบทความกระทู้นี้ ล็อคอิน 'ชอบจัง' ให้หลายๆที

ส่วนตัวก็เป็นคนมีอายุ (ถ้าเทียบกับเด็กที่ยังไม่ทำบัตรประชาชนน่ะนะ)
#ยอมรับ ๕๕๕๕๕๕๕ แต่ก็เอาเถอะ วุฒิภาวะ ทัศนคติ ความคิด
อาจไม่เกี่ยวกับอายุ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เด็กหลายคนตอนนี้
เล่นยู เพื่ออะไร ... จากใจ อยากทำวิจัยเกี่ยวกับเรื่องอะไรแบบนี้ สังคมแบบนี้เลย
ฟังดูเว่อร์ แต่เราสนจริงๆ มันเป็นสังคมที่กว้าง

เมื่อก่อนนะ คนที่เป็นยู จะไม่เปิดเผยหรือเปิดเผยตัวน้อยเท่าที่จะน้อยได้
แสดงตัวเป็นตัวแทนศลิปินสปิริตสุดๆ แต่ว่าเดี๋ยวนี้
คนที่เรียกตัวเองว่ายู บางส่วน เอะอะนัดเจอ เอะอะนัดเย #ไม่แรงนะเพราะเรารู้
เข้าใจในจุดที่ว่าเอ อต้องการอยากได้เพื่อนใหม่เจอเพื่อนไรงี้น่ะ
แต่ถ้าเรียกตัวเองว่า ยู มันจะไม่ใช่ตัวเองรึเปล่า มันคือตัวแทนของศิลปินรึเปล่า

คิดก่อนนะค่อยตอบ

ทั้งนี้เราไม่รวมถึงหลายๆคลับเดี๋ยวนี้ตั้งกันขึ้นมา
เช่น ผับ โรงเรียน บาร์นั่งดื่ม แล้วสมมติ ชื่อ อิมเมจ อะไรต่างๆขึ้นมาเอง เข้าใจนะ : )

ไอพี: ไม่แสดง

#705 | .choivamp | 10 เม.ย. 56 10:09 น.

แปะทีครับ 

ไอพี: ไม่แสดง

#706 | +W@YB้ | 11 เม.ย. 56 01:07 น.

แก้ไขล่าสุด 11 เม.ย. 56 17:17 | ไอพี: ไม่แสดง

#707 | :`pีjunn๊/). | 19 เม.ย. 56 13:32 น.

...... แปะ

ไอพี: ไม่แสดง

#709 | น้องไก่. | 28 เม.ย. 56 21:36 น.

ขอแปะให้ทู้นะค่ะ  http://sz4m.com/b3658082
ยังไงเราก็จะสัญญาจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะ 

แก้ไขล่าสุด 28 เม.ย. 56 21:37 | ไอพี: ไม่แสดง

#710 | 'Haraguku | 2 พ.ค. 56 02:31 น.

คิดถึงสมัยก่อน แต่ย้อนเวลาไม่ได้ 

ไอพี: ไม่แสดง

#711 | K0MEdY | 6 พ.ค. 56 12:06 น.

ความเห็นนี้อาจมีเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวกับใจความหรือเนื้อหาของกระทู้
เขียนขึ้นเพื่อระบายสิ่งที่คิดมานาน และเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น


ความจริงก็คือ เจ้าโลกยูนี่มันก็เสื่อมมานานแล้วมั้ย เสื่อมมาตั้งแต่สามสี่ปีก่อนแล้วมั้ง
เสื่อมแล้วก็ทำให้มันดีเหมือนเดิมสิ ดราม่าทำไม ยังไงพวกคุณก็ยังเล่นต่อไม่ใช่เหรอ
ที่มันเสื่อมก็เพราะพวกรุ่นใหม่ที่เข้ามาไม่เข้าใจจุดประสงค์ของยูเอฟโอ
แล้วก็พวกรุ่นเก่าที่เสื่อมอยู่แล้ว พอสองรุ่นมารวมก็มันก็
บู้ม!

ยูเอฟโอเนี่ย มันก็ไม่ใช่ของแท้ตั้งแต่แรก อย่างพวกยูรุ่นตอนคุณตั้งยูรุ่นอะไรนี่ขึ้นมา
คุณไปทำเรื่องขอทางสังกัดป้ะ ไปขอกับตัวศิลปินหรือตัวผู้จัดการเองเลยป้ะ

ก็ไม่ใช่

มันผิดตั้งแต่แรกแล้ว ที่มันมีขึ้นมาดูรวมๆก็สนองความต้องการของแฟนคลับ
เพื่อให้ได้มโนว่าอย่างน้อยก็ได้เจอเพื่อนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน แค่นั้นเอง
เพียงแต่มีบางคนที่ไม่ได้ต้องการแบบนั้น
เขาต้องการแค่หาอะไรทำฆ่าเวลา หรือหาแฟนอะไรก็ว่ากันไป
ไปๆมาๆเลยกลายเป็นพวกกระแส เสื่อม เถื่อนซะงั้นน่ะ


คนที่เป็นทงแซงก็รู้ๆกันอยู่ไม่ใช่หรือว่ายูเอฟโอที่คุณคุยน่ะก็แค่ตัวปลอม
เรื่องพวกนี้มันไม่ใช่ของจริงอยู่แล้วตั้งแต่ต้น เป็นแค่เรื่องสมมติ โลกที่สมมติขึ้นมา
เหนื่อยหนักปิดคอมดึงปลั๊ก โลกสมมติหายแล้วค่ะ



สวัสดี.

แก้ไขล่าสุด 6 พ.ค. 56 12:14 | ไอพี: ไม่แสดง

#712 | F`fotis | 6 พ.ค. 56 22:17 น.

ขอบคุณที่มาแสดงความคิดเห็นนะครับ

หลายๆครั้งที่ผมยังเห็นคำว่า "ดราม่า" อยู่ประจำสำหรับยูโฟ่ว แต่ผมชอบคิดตรงกันข้ามว่ามันเป็นการแสดงความคิดเห็นต่อโลกออนไลน์แห่งนี้เท่านั้น เสื่อมแล้วก็ทำให้มันดีเหมือนเดิม คำถามคือ ใครทำครับ ? หนึ่งคนเริ่มต้น ถามว่าจาก 100 มีกี่เปอร์เซ็นต์ที่ปรับปรุง คนที่ยังเล่นต่อ ส่วนน้อยๆต้องลองมองลึกๆเข้าไปถึงการใส่ใจของพวกเขาว่าเล่นต่อทำไม ?? เพื่อศิลปินหรือเพื่อตัวเอง หรือมันเป็นการเสพติดกับโลกออนไลน์

ยูโฟ่ว ไม่มีใครรู้จุดกำเนิดที่แท้จริงของมัน และไม่มีใครรู้จิตใจของผู้เล่นมันนอกจากตัวเองเท่านั้นที่รู้ว่าคุณเล่นกันเพื่ออะไร การใส่ใจและการจริงใจในการเล่นคุณมีมันหรือไม่

ทำไมบางคนยังต้องการคุยกับยูทั้งๆที่รู้ว่านั่นมันของปลอม
ทำไมบางคนยังต้องการเป็นยูอยู่ทั้งๆที่มันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย

คำตอบอยู่ที่ตัวพวกคุณเอง จะดีจะเลวก็ขึ้นอยู่กับพวกคุณ คุณคุยเพราะเหงาหรือเพราะเห็นเขาเป็นศิลปินจริงๆ อย่างน้อยๆคุณก็มีความสุขกับการได้คุยกับพวกเขา หรือ คุณคุยกับพวกเขาเพราะคนที่เล่น นิสัยมันไปถูกใจคุณ หรือพวกคุณแค่ต้องการความสนุกไปวันๆ เล่นฆ่าเวลาอย่างที่บอกมา นั่นก็เป็นอีกเหตุผล

ไม่มีใครผิดและไม่มีใครถูกครับ ทั้งแฟนคลับทั้งยูโฟ่ว คนที่จะตัดสินถูกผิดคุณได้คือตัวคุณเองนั่นคือจิตสำนึกและความละอายแก่ใจ คุณจะโทษแฟนคลับนั่นก็ไม่ถูก จะโทษยูนั่นก็ไม่ถูก  แต่ต้องโทษตัวพวกคุณเองที่ทำไปต้องการความสุข ความสะใจหรืออะไรกันแน่ ??
แฟนคลับและยูโฟ่ว พวกคุณคือใครกันในโลกออนไลน์และโลกแห่งความเป็นจริง คุณให้กำเนิดยูขึ้นมาเพราะเหตุผลอะไร ? หาคำตอบให้กับตัวพวกคุณเองนะครับ

สุดท้าย มันคงไม่ใช่เรื่องดราม่า ต้องร้องไห้ต้องมีคนตายหรืออะไร ถ้าเปลี่ยนได้ก็อย่าเรียกว่าเรื่อง "ดราม่า" เลยครับ มันคงไม่เหมาะสม

สวัสดีเช่นกัน. (:

ไอพี: ไม่แสดง

#713 | ไก้ไก่ไก้ไ่ก่ | 7 พ.ค. 56 14:39 น.

ขอไฮ จขกท.หน่อยได้มั้ยครับ ? 
#นอกเรื่อง

ไอพี: ไม่แสดง

#714 | F`fotis | 7 พ.ค. 56 18:06 น.

ผมเลิกเล่นไปนานแล้วครับ แค่เปิดมันทิ้งเอาไว้ 

ไอพี: ไม่แสดง

#715 | `โย่งศักดิ์ส่องแสง. | 7 พ.ค. 56 22:53 น.

ชอบนะกระทู้แบบนี้ ส่วนตัวผมเล่นยูมาก็นานแล้ว สี่ปีที่แล้วครับ
แต่เล่นจริงๆแค่ 2 ปีเองช่วงปลายปี 54 ผมก็เลิกแล้วครับ รับไม่ไหว
และคิดว่ามันคงอิ่มตัวแล้วด้วยมั้งครับ มันไม่สนุก ไม่เฮฮา เหมือนแต่ก่อน
คนที่มาเล่นใหม่วุฒิภาวะยังไม่พอที่จะมาทำหน้าที่ จากใจอดีตยูคลับและรุ่นคนนึง
และเคยเป็นมาสด้วยครับ

ไอพี: ไม่แสดง

#716 | ;dodYo; | 9 พ.ค. 56 11:37 น.

- -  - - - - - - - - - -

ไอพี: ไม่แสดง

#717 | K0MEdY | 10 พ.ค. 56 13:09 น.

เอาตรงๆปะ..กูเล่นยูเพราะ " กูว่าง "
Cr: มิตรสหายท่านผู้หนึ่งที่คร่ำหวอดในวงการฯมาหลายปี

ที่คุณตอบนี่แหละค่าดราม่านะคะ ห้าห้าห้าบวก
หลายคนเบื่อสังคมยูในเอ็มไปลงที่บอทในทวิตเตอร์นะคะนะ
คุณเป็นแค่คนนึงที่ลุกขึ้นมาเตือนเฉยๆ แต่ทุกอย่างมีวันเสื่อมนะคะ

วันที่คุณตั้งกระทู้และทู้นี้ดังขึ้นมา หน้าทู้หลักก็ซาๆไปบ้างพอมาอีกวันมันก็คึกคักใหม่
โดยหลายๆยูสในห้องนี้
เห็นได้ชัดว่า หลายคนรู้แต่ไม่ทำ เล่นยูนี่ก็แค่สนุกค่ะ เพื่อความบันเทิง
ต่อให้คุณจะบอกว่าเล่นเพราะรักในตัวศิลปิน ก็จัดอยู่ในหมวดความบันเทิงนะ

มีอะไรสงสัยอยากเถียงเพิ่มเติมเมนชั่นหรือทิ้งทวิตมาได้ค่ะ
พอดีช่วงนี้ไม่ค่อยมีอะไรทำจริงๆ

สวัสดี

แก้ไขล่าสุด 10 พ.ค. 56 13:16 | ไอพี: ไม่แสดง

#719 | F`fotis | 10 พ.ค. 56 17:57 น.

ขอบคุณสำหรับคำตอบอีกครั้งครับ สำหรับ 2 ความคิดเห็นข้างบนที่เป็นเพื่อนกัน
ดราม่าคืออะไรครับ ? มันคือข้อความพวกนั้นนั่นคือการ "ดราม่า" ตามใจครับ
หรือจะบอกว่ามันตลก ก็ตามใจเช่นกันครับ แต่ก็ไม่รู้ว่ามันน่าหัวเราะตรงไหน
การแสดงความคิดเห็นมันคงเป็นเรื่องธรรมดาไม่ได้เลยในนี้ ต้องใช้ "ดราม่า" อย่างเดียว

ใช่ครับทุกอย่างมีวันเสื่อม และมันก็เสื่อมอยู่ หลายคนเบื่อสังคมยูเลยไปลงที่บอททวิตเตอร์
ความแตกต่างผมว่ามันไม่ได้แตกต่างกัน วัตถุลองรับถึงจะไม่เหมือนกันแต่คนเล่นคิดว่าคง
คิดไม่ได้แตกต่างกันจากตอนที่เล่นในเอ็มจริงมั้ยครับ ??

อีกอย่างจะคุยกันมาคุยตรงนี้ก็ได้ครับ แสดงความคิดเห็นตรงนี้เพราะคงไม่ใช่การดราม่า
แต่แค่เพื่อนกัน 2 คนแล้วมาแสดงความคิดเห็นในหน้าเว็บโลกออนไลน์ตรงนี้ และคงไม่
จำเป็นต้อง มีคนฝากมา หรืออะไร อีกอย่างผมคงเคยบอกไว้แล้วว่าบอกให้ตายยังไงมันก็คง
เปลี่ยนจิตใจ จิตใต้สำนึกหลายๆคนไม่ได้ นั่นก็แล้วแต่เขา


"ทุกอย่างอยู่ที่ตัวทำ ผลอยู่ที่ทำตัว.." จริงมั้ยครับ ผมว่ามันจริงทำอะไรก็ได้อย่างนั้น
ถ้าอยากสนุกก็สนุกกันไปครับ เชื่อว่าบางคนคงไม่สนุกตามนัก มีความสุขมากๆนะครับ คิดว่าคงจะเรียนม.ปลายอยู่ คิดว่ายังไงคงคิดไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ผมคิดว่ามันเป็นเพียงแค่การแสดงความคิดเห็น แล้วแต่ครับถ้าจะคิดเป็นอย่างอื่น  ดูจากหลายๆกระทู้ที่มีหลายๆคนแชร์ความคิดเห็นของพวกเขาก็โดนดีนะครับ

"มีชีวิตอยู่บนอินเตอร์เน็ตและตายลงในเอ็มเอสเอ็น..."

แต่คงไม่ใช่แค่ยู โลกออนไลน์ก็เช่นกัน สังคมกับสิ่งเสพติดพวกนี้รวมถึงผู้ที่เล่น ไม่มีอะไรจริงใจในโลกออนไลน์ นี่ก็เป็นพื้นฐานง่ายๆกับสังคมๆหนึ่ง.. แล้วถ้ากลัวยูสโดนแขวน ไปกลัวทำไมครับ ผมก็ภาวนาให้ยูสโดนแขวนหลังจากตั้งกระทู้นี้ เพราะหลายคนน่าจะสบายใจขึ้น จะได้ไม่น่ารำคาญสายตา มีจุดเริ่มต้นก็ย่อมมีจุดสิ้นสุด ไม่แปลกครับ (:

หลายๆเรื่องมันมีขอบเขตของมัน แต่ผมคงไม่สนุกบนความทุกข์ของคนอื่น.. ถ้าเจตนาเบื้องหน้ากับเบื้องหลังไม่เหมือนกัน ผมก็คงต้องตอบแบบนี้.

สวัสดีเช่นกัน.

แก้ไขล่าสุด 10 พ.ค. 56 18:14 | ไอพี: ไม่แสดง

#720 | แม่แมวสาวสวย. | 11 พ.ค. 56 11:32 น.

ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะคะ...

เราเป็นคนนอกนะคะ ไม่เคยเป็นทงแซง ไม่เคยเป็นยูโฟ่ เคยได้คุยนิดๆ หน่อยๆ เอง
เมื่อก่อนเราเคยแอนตี้ยูโฟ่นะ เราคิดว่ามันคืออะไรหว่า? ทำไปทำไม อยากเป็นศลป. ขนาดนั้นหรือไง? บลาๆๆ แต่มันเป็นแค่อดีต

พอเราได้ลองสัมผัสดู ได้ลองทำความรู้จัก ก็พบว่ายูโฟ่ก็ไม่ได้เลวร้ายมากมายอย่างที่คิด เรายังคิดที่จะเป็น แต่ก็ต้องหยุดตัวเองไว้ก่อน เพราะไม่รู้จะเป็นใคร ประวัติก็ไม่รู้จักดีพอ จะเป็นได้ไง

แล้วครั้งนึงเคยคิดที่จะเป็นทงแซง สมัครเมลเรียบร้อยแล้ว แต่พอเราได้ยินเรื่องดราม่าเรื่องไม่ดีอย่างนู้นนี้บลาๆ เราก็เลยกลัว และไม่คิดที่จะเล่นอีกเลย

คนนอกที่ยังไม่รู้จักวงการนี้พอ มักจะมองว่ายูโฟ่เป็นการปลอมแปลงศลป. ทำให้ศลป. เสียหาย (อย่างที่บอกเราก็เคยคิด) ก็คงเพราะมียูโฟ่ที่ไม่ดีเยอะเกินจนบดบังยูโฟ่ที่ดีๆ ทำให้คนมองว่ายูโฟ่มันไม่ดี (อย่างกรณีล่าสุด เขายังไม่เข้าใจโลกยูโฟ่กับบอทดีพอ และนั่นทำให้เราเห็นว่าคนอื่นเค้ามองยูโฟ่หรือบอทว่ามันไม่ดี จริงๆ มันเป็นเรื่องของบอทนี่หว่า #ข้ามไป)

เราขอชื่นชมจขกท. และหลายๆ คนที่มีความพยายามมากถึงขนาดนี้ เรารู้ว่าไม่ได้คิดที่จะอยากจะเปลี่ยนอะไรๆ ให้เป็นเหมือนเดิมหรอก ก็ทุกอย่างย่อมีวันเสื่อมนา แต่อย่างน้อยคนแบบจขกท.นี่แหละที่จะทำให้คนนอกมองโลกยูโฟ่ในแง่ดีขึ้น

ความดังที่มาจากความไม่ดีมันฉาบฉวย อยู่ได้ไม่นานหรอก เขาเลือกที่จะไม่ฟังเราก็ปล่อยเขาทำลายมันไป ถือว่าทำให้ดีที่สุดก็แล้วกันนะคะ เราขอให้ทุกคนโชคดี...

อย่าให้โลกออนไลน์มันผูกมัดติดกับเราจนเกินไป หากวันใดที่ต้องเครียด ต้องเสียใจเพราะมัน อยากให้ลองปิดคอม แล้วกลับไปพักผ่อนในโลกความจริง

กฎมีไว้ให้ปฎิบัติตาม มารยาทคือสิ่งที่ควรทำ ถึงเป็นเพียงแค่สังคมเล็กๆ ที่ดูเฟค แต่ขอให้คุณใส่ใจด้วยความพอดี ปฏิบัติตามกฎและมีมารยาทกับทุกคนไม่ว่าทงแซงหรือยูโฟ่ อย่าเลือกปฏิบัติ...

อย่าให้ใครมองว่าคุณเป็นเพียงแค่ 'คนธรรมดาที่เอารูปศิลปินขึ้นดิสเฉยๆ' เลย...

จาก... คนนอกที่แอบมองอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ

ปล. ดราม่าคือ “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากความคิดเห็นที่แตกต่าง อคติ หรือจริงจังมากเกินไป แล้วก่อให้เกิดความขัดแย้ง รำคาญใจ กับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด” อยากอ่านเพิ่มเติมก็ คลิ๊ก

ซึ่งเราคิดว่าความคิดเห็นของทุกคนในที่นี้ไม่ใช่ดราม่านะ...

*ดิทแก้คำผิด

แก้ไขล่าสุด 12 พ.ค. 56 00:00 | ไอพี: ไม่แสดง

#721 | ;N4D1N3}' | 13 พ.ค. 56 19:02 น.

ชอบจังค่ะแปะแปะ
เราเป็นคนนึงที่อาจจะทำยูเสียหาย - - เราพร้อมจะปรับปรุงตัวค่ะ ^^
ในไฮเราเคยเห็นคนที่ทำอะไรแบบ ... บ่อยมากค่ะ TOT คือเราว่าน่าจะไปทำกันในที่ส่วนตัวมากกว่าน่ะค่ะไม่น่าจะมาเปิดเผยขนาดนี้ มันเป็นส่วนนึงที่ทำให้ยูเสียหายใช่มั้ยค่ะ ?

ไอพี: ไม่แสดง

#722 | F`fotis | 14 พ.ค. 56 00:41 น.

คห. 720 

ขอบคุณนะครับ สำหรับความคิดเห็นและขอบคุณมากๆครับสำหรับคำชื่นชม กระทู้นี้ผมไม่ได้
สร้างมันขึ้นมาเพื่อ ต้องการความดัง
ต้องการเม้นเยอะๆ หรือต้องการอะไร แค่หวังเล็กๆว่า..
ซักวันยูโฟ่วจะรู้สึกตัวกับสิ่งที่ทำอยู่ตอนนี้..
บางคนเบื้องหลังบอกว่า

"เห็นยูสนี้ดราม่าเรื่องยูหลายทีแล้ว จะจริงจังอะไรนักหนา ปลงได้แล้ว"
บางคนว่า.. "เลิกเล่นแล้วเป็นปีๆ แล้วเข้ามาทำไม เข้ามาดูความล่มจม ?"
และอีกหลายๆคำพูดสำหรับเบื้องหลังที่หลายคนคิดว่าไม่สามารถรับรู้ได้ แต่จริงๆแล้วไม่ใช่..

โลกออนไลน์ก็เป็นเรื่องธรรมดา หน้าต่างมีหู ประตูมีช่อง ต้องขอตอบตามตรงว่า..
ผมไม่ได้อะไรกับยูโฟ่ว แต่ผมเจาะจงไปถึงคนเล่นยูเบื้องหลัง ตัวตนของพวกเขา อย่างเช่น
สองคอมเม้นก่อนหน้านั้น การแสดงออกชัดเจนและยิ่งชัดกว่าถ้าเห็นอะไรในเบื้องหลัง..
อีกส่วนหนึ่งผมเลิกเล่นเป็นเวลาครึ่งปีกว่าครับ ไม่ใช่เป็นปีๆ แล้วเข้ามาทำไม ? ผมเข้ามาดู
สิ่งที่ตัวเองสร้างขึ้น แล้วก็เจอเรื่องแบบนี้ซึ่งหลายคนคงคิดว่ามันผิดใช่มั้ยครับ ? ถ้าแบบนั้น
ผมคงต้องขอโทษด้วย ที่เข้ามา

ในตอนนี้ผมบอกตรงๆว่า "เหนื่อย" ไม่ได้เหนื่อยใจกับยูในตอนนี้แต่เหนื่อยกับสิ่งเหล่านี้ลับหลังมากกว่าครับ

คห. 721

สำหรับคำว่า "ยูโฟ่ว" เห็นมันมีค่าแค่ไหนครับ ?? ทุกวันนี้เล่นไปเพื่ออะไร ? แล้วสิ่งที่ผ่านมา
แค่อยากได้ความเพลิน อยากสนุกหรืออยากทำเพื่อคนอื่น ? ถ้าตอบคำถามพวกนี้ได้นั่นก็คือคำตอบ
สำหรับตัวเองครับ ลองคิดให้ดี ไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้ดีไปกว่าตัวเอง ใช้กระจกหนึ่งบานสะท้อนเข้าหาตัวเองดูครับ แล้วจะเจอคำตอบ

แก้ไขล่าสุด 14 พ.ค. 56 00:50 | ไอพี: ไม่แสดง

#723 | ยูสนี้ใช้หลายคนมาก | 6 มิ.ย. 56 21:06 น.

เราเล่นยูมาตั้งแต่ปี 2551 ได้ เรารู้สึกว่ายูสมัยนี้แตกต่างจากยูสมัยก่อนมากๆ
กระทู้นี้ดีมากๆเลยนะค่ะ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่ตั้งขึ้นมาค่ะ เรารู้สึกแย่มากที่ยูเปลี่ยนไปมากขนาดนี้

แก้ไขล่าสุด 6 มิ.ย. 56 21:16 | ไอพี: ไม่แสดง

#724 | F`fotis | 7 มิ.ย. 56 19:34 น.

คห. 723    กระทู้ผมอาจจะไม่ดีก็ได้ครับ สวนกระแสยูสมัยนี้จะยูรุ่นยูคลับตอนนี้อาจจะคิดแบบเดียวกันแล้วก็ได้  อีกอย่างก็นานแล้วกระทู้นี้ บางคนมองข้ามมันไปแล้วล่ะครับ

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

" จะให้เกียรติชื่อที่ใช้เล่นหรือไม่ก็แล้วแต่ครับ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ไม่มีใครผิดและไม่มีใครถูก มีแต่คุณทำอะไรกันอยู่ ? (: "

แก้ไขล่าสุด 7 มิ.ย. 56 19:35 | ไอพี: ไม่แสดง

#725 | ตะหยั่ย | 24 ก.ค. 56 16:51 น.

โดนมากค่ะเอาใจไปเลย
เราเล่นยูตั้งแต่ม.2 ตอนนั้นยังฮิตไฮ5อยู่เลย
อารมณ์ตอนนั้นแบบทุกคนจริงใจกันมาก เล่นแล้วสนุก
สนิทคือสนิท ไม่มีระแวงหน้าระแวงหลังเหมือนตอนนี้ 
ยูสมัยก่อนแต่ละคลับที่เราเข้านะนี่ออยากมากกว่าสมัยนี้เยอะบอกเลย
หรือเป็นเฉพาะคลับหรือเปล่าไม่รู้ ._.

พอมาสมัยนี้ยอมรับเลยว่ามันไม่ใช่ ..
คืออะไร ? ตั้งเพอร์เอ็มว่า เ.งี่ยน เ.มีย ผั.ว อะไรหรอ?
เขาอาจจะมองว่าเราหัวโบราณหรือเปล่าไม่รู้ 555555555
กฎก่อนเข้าคลับนี่จะมีทำไมถ้าเข้าไปแล้วคุณก็ไม่ทำตาม 
แล้วอีกอย่างมาสเองก็ทำซะเอง อันนี้เราก็ไม่เข้าใจ
ตั้งกฎซะยาวเยียดยันปากซอย อย่างดีแต่สุดท้ายคนที่ทำคือคุณเองที่เป็นหัวหน้า 
ทงแซงแอดไปอยากจะคุยด้วยนะคะไม่ใช่แอดไปประดับลิสต์
ชวนคุยบ้างไม่ใช่ถามคำตอบคำ ทงแซงก็มีหัวใจค่ะ .ดิ้นรน 


#อันนี้ดราม่าข้ามได้อยากระบายเฉยๆ

ปัจจุบันเลิกเล่นแล้ว แต่ยูดีๆยังมีอีกเยอะเราเชื่อแต่ึคนแบบนั้นมันกลบหมด 

ไอพี: ไม่แสดง

#726 | -betaboey.' | 21 ส.ค. 56 20:34 น.

ชอบกระทู้นี้มาก เอาความจริงทุกอย่างมารวมไว้
ผมก็หนึ่งในนั้นที่เคยเป็นยู เล่นครั้งแรกประมาณปี2009 และเคยสนิทกับยูรุ่น
เมื่อก่อนกับปัจจุบันต่างกันจนผมรู้สึกแย่
ผมอาจจะไม่ใช่คนที่ทำหน้าที่ตัวแทนศิลปินได้ดีเท่าไหร่
ปัจจุบันผมกลับมาเป็นทงแซง และพยายามหายูที่คุยกับทงแซง
แต่สิ่งที่เจอคือเขาไม่คุยกับผม
ตอบเพียงสั้นๆหรือบางทีก็ไม่ตอบทั้งๆที่ออนอยู่
มันทำให้ผมรู้สึกว่า แล้วคุณเป็นยูกันเพื่ออะไร
ใช่ครับ มันสนุก ผมยอมรับ มันเป็นมากกว่าสังคมออนไลน์ธรรมดา
แต่ตอนผมเป็นยู ผมตอบทงแซงทุกคน
ผมพึ่งได้เห็นกระทู้นี้ เพราะพึ่งได้เข้ามาอัพเดทข่าว
ผมเลิกเป็นยูไปเพราะต้องทุ่มเทกับการเรียน
พอได้พบกระทู้นี้ ผมอ่านและเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

แค่ความรู้สึกของผมตอนนี้ผิดหวังกับหลายๆอย่างที่ยูปัจจุบันเป็น
โลกยูคงเปลี่ยนไปมากแล้ว และผมก็คงไม่ควรเดินกลับเข้าไปให้เสียความรู้สึกอีก
ผมปลื้ม จขกท.นี้จังเลย

ไอพี: ไม่แสดง

#727 | Chokie_Chokyu | 22 ส.ค. 56 00:39 น.

เราก็เคยเล่นยูโฟ่นะ เล่นเมื่อปี2009 เล่นเพราะเพื่อนชวนให้เล่น สมัยนั้นออยากมาก กว่าจะเข้าไปได้ เเทบท้อ ตอนนั้นที่เราเล่นคือยูทุกคนนิสัยดี ไม่มีคำหยาบกู** ไม่มีดราม่า มีเเต่เรื่องฮาๆ แต่พอสักพักผ่านมา1-2ปี ตอนนั้นปี2011 เราไปเล่นยูคลับนึง เเล้วก็มีเเฟน สำหรับเรามันคือเรื่องปกติ เราเคยสงสัยนะว่าทำไมต้องมีกฎว่าอย่าทำให้ศิลปินเสื่อมเสีย เพราะที่เราเล่นมาทุกคนนิสัยดีหมด แต่พอมาตอนนั้นเมื่อปี 2011 อย่างที่บอกว่าเรามีเเฟน แล้วทีนี้มันก็มียูอีกคนมาทำนิสัยเสีย เข้าใจง่ายๆคือ แย่งแฟนชาวบ้าน แล้วเเบบเราก็เสียความรู้สึก เข้าใจถ่องแท้เลยว่าทำไมยูถึงมีกฎว่า อย่าทำให้ศิลปินเสื่อมเสีย เพราะว่าเราไม่รู้จักเขาจริงๆ เรารู้จักกันในนามของศิลปินที่เราเล่น คือเเบบทุกวันนี้เรายังอคติ เรียกง่ายๆว่าเกลียด (ถึงเเม้ว่าศิลปินจริงๆจะไม่ทำผิดก็ตาม ) ศิลปินที่ยูคนนั้นเล่นไม่หาย ตอนนี้เราไม่ได้เล่นยูเเล้วเพราะเอมมันปิด 555555 แล้วก็ยูสมัยนี้พอคุยกันไม่ทันไร ขอเป็นเเฟน ไม่ก็ไล่จับกด (เราเล่นเป็นเคะ) แบบเร็วมากอ่ะ คือ คุณเล่นยูเพื่อเรื่องเเบบนี้หรอแล้วแบบพ่นคำหยาบเป็นว่าเล่นอ่ะเเล้วก็ขึ้นเตตัสดราม่านู่นนี่ จริงๆตอนนี้ก็อยากกลับไปเล่นนะ คิดถึงTT เเต่หาคลับไม่ได้ 555555 แล้วเราก็ไม่ค่อยว่าง มุ่งเรียนเก็บเกรดเพื่อเข้ามหาลัย

ไอพี: ไม่แสดง

#728 | `WTFB | 15 ก.ย. 56 20:10 น.

เราเริ่มเล่นยูในไฮตอนมอ.หนึ่งค่ะ ตอนแรกก็เป็นทงแซงเหมือนคนทั่วๆไป
ติดตาม ศลป.ตอนนั้นก็ยังไม่รู้จักเลยว่ายูโฟ่คืออะไร
วันหนึ่งเราได้ไปคุยกับพี่สาวที่ใช้ชื่อว่า 'นทตะนอย'
คุยแรกๆ คือเรานึกว่านทเดอะสตาร์ตัวจริง คิดอยู่อย่างนั้นมาตลอด
แต่เราก็เริ่มเอะใจว่าทำไมมีหลายนทจังเลย พี่เค้าเลยอธิบายว่าเป็นยูโฟ่
จากนั้นเราก็เริ่มสนใจเล่นยูและยึดถือพี่เค้าเป็นไอดอลมาตลอด
สมัยนั้นคือเหมือนโลกแห่งความฝัน  มีแต่ยูนิสัยดีๆ ไม่หยาบดิบเถื่อนสักคน
จากนั้นเราก็หายไปจากวงการยูโฟ่สักพัก น้องที่ชอบเกาหลีเหมือนกันก็ชวนไปเล่นในเฟส
ตอนนั้นคือ.. มันเหมือนคนละโลกเลย  มีแต่คนหยาบเต็มไปหมด
บางทีเค้าแอดมาแต่แนะนำตัวเหมือนกับเราทำไรผิด 
จนเริ่มเกิดการเลียนแบบกัน พอเราโพสท์เกี่ยวกับสังคมยูโฟ่ ก็หาว่าเราโลกสวย - -;
ไม่พอเวลาเกลียดกันยังสร้างเพจแอนตี้เต็มไปหมด
บางคนทะเลาะในยูเรื่องไร้สาระ ตามราวีถึงเรียลบอท = ='
ตอนนี้คือตัดขาดจากโลกยูโฟ่วไปเลย..  #แต่ก็แอบคิดถึงเพื่อนๆที่นิสัยดีๆหลายๆคน

ไอพี: ไม่แสดง

#729 | @jessica.syj | 19 ก.ย. 56 17:32 น.

เฮ้อ..
คิดถึงวันเวลาเก่าๆ

ไอพี: ไม่แสดง

#730 | Gemini.- | 8 ต.ค. 56 15:58 น.

อ่านกี่ครั้งก็ประทับใจครับสำหรับกระทู้นี้  ขออนุญาตนำไปแปะที่กระทู้คลับและเผยแพร่ผ่านบอทเพื่อนเตือนใจใครหลายคนนะครับ

เมื่อก่อนที่ผมเล่นยูมีแต่ทงแซงและนูน่าเต็มไปหมด กับศิลปินด้วยกันเองจะออกแนวแข่งกันมากกว่าว่าใครจะฮอตในหมู่ทงแซง #เอาชื่อน้องสาวมาโม้กันแล้วตามแอด
ถ้าทุกคนมอบความจริงใจให้กัน อยู่กันอย่างสงบ ไม่ว่าจะสังคมไหนมันก็มีความสุขครับ
ถึงเดี๋ยวนี้จะเปลี่ยนไปเพราะทงแซงน้อยลง ทงแซงมาเล่นยูเองบ้าง แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีถ้าเราไม่ตามหา ผมก็เป็นคนนึงที่ลองไปเล่นเป็นทงแซงแล้วแอดคุยกับยูศิลปินสมัยนี้บางคนบ้าง แต่ผลที่ได้คือเย็นชากันมากครับ ถามคำ ตอบคำ หัวเราะบ้าง บางคนนี่บรรเจิดมากครับบล็อคผมไปเลย ผมมานั่งทบทวนตัวเองอยู่บางทีว่า เอ.. ผมก็ไม่ได้ไปก่อกวนเขาหรือทำตัวไม่สุภาพแต่อย่างใด มันแย่มากครับที่เป็นแบบนี้ ทุกวันนี้ผมก็ยังคุยยังเล่นกับน้องๆอยู่ ถึงบรรยากาศมันจะเปลี่ยนก็ตามที .

ไอพี: ไม่แสดง

#731 | งุม | 24 ต.ค. 56 07:22 น.

ผมเคยเล่นยูตอนสองปีที่แล้ว ว่าจะกลับมาเล่นยูตอนปีนี้
แต่ผมว่าไม่ดีกว่าครับหลังจากที่ไปสำรวจและสังเกตุสังคมในนั้นมา
มันแย่มากๆเลยครับ เป็นสังคมที่ไม่มีสาระอะไรให้เห็นอีกเลย
แล้วมาอ่านกระทู้นี้แล้วผมยิ่งมั่นใจในตัวเองเลยว่า จะไม่กลับไปเล่นอีกเด็ดขาด
แต่ก่อนตอนผมออเข้าคลับ ยากมากกว่าจะเข้าได้ออที่เกือบสองชั่วโมง
มาตอนนี้ล่ะไม่ต้องออก็เข้าได้เลยเหอๆ ทำแบบนี้เหมือนกับว่าเราดูถูกศิลปินที่เรารักเลยครับ


ถ้าคุณรักในตัวศิลปินที่คุณรักจริงๆขอร้องนะครับอย่าทำให้ศิลปินต้องเสื่อมเสีย
โปรดมาเป็นยูด้วยความรับผิดชอบที่พอดี ไม่ใช่มาเป็นเพื่อสนองความใคร่
ผมรักกระทู้นี้ครับพูดเลย 

ไอพี: ไม่แสดง

#732 | .minaringx | 29 ต.ค. 56 18:11 น.

ไอพี: ไม่แสดง

#733 | mamenenmax | 13 ม.ค. 57 22:14 น.

เรายอมรับว่าไม่ใช่ยูโฟ่ที่สามารถทำตามกฏได้ทุกอย่าง บางทีก็ดูเพี้ยน บ้า ไปบ้างง

แต่เราก็ยอมรับเช่นกันว่าเราไม่เคยทำให้ศิลปินเสื่อมเสียเพราะถ้าเกิดเรื่องไร เราจะไม่ให้ถึงตัวศิลปิน ไม่เคยว่าศิลปินต่อหน้าแอคยูโฟ่ และพยายามทำให้ทุกคนรู้จักศิลปินคนนั้น

แต่ที่เราไม่ชอบที่ยูสมัยนี้ตั้งมาคือ ยูแก๊งส์ ยูค้ายา ยูเพลย์บอย เพลย์เกิล์ล หรือ โฮตส์ ยูร้านเหล้าร้านเบียร์ อะไรต่างๆนาๆที่มันเป็นสิ่งที่ไม่สมควรเกิดขึ้น ในคำว่า "ยูโฟ่"

แล้วที่ยิ่งไม่ดีเข้าไปใหญ่คือยอมรับไม่ได้เลยคือการพูดคำหยาบในยู 

แก้ไขล่าสุด 13 ม.ค. 57 22:15 | ไอพี: ไม่แสดง

#735 | .Tn | 20 ก.พ. 57 20:29 น.

ขอนำไปแปะในกระทู้คลับนะครับ 

ไอพี: ไม่แสดง

#736 | +/ily์kิieฯ? | 1 เม.ย. 57 17:28 น.

เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ค่ะ ตั้งแต่เล่นยูมาคิดว่ายุคนี้แหละเสื่อมมากที่สุด มันแตกต่างกับยูยุคเมื่อก่อนมากคือเราก็เล่นยูมาได้ไม่นานมาหรอกประมาณสี่ห้าปีแต่เรารู้แค่ว่าโลกยูโฟ่วมันเปลี่ยนไป ทั้งนิสัยของยูโฟ่ว กระทู้ หัวเอ็ม เปลี่ยนไปหมด ถ้าเป็นไปได้อยากย้อนกลับไปซักสองปีตอนที่เราเล่นยูโฟ่วแรกๆคือคนในยูเคารพเราตามอายุศิลปินจริงๆ รู้จักเกรงใจกัน คุยด้วยแล้วอบอุ่นเหมือนมีที่พึ่งอีกอย่างยูตอนนั้นจริงใจกว่าตอนนี้มาก ไม่ค่อยมีคนหยิ่งเหมือนตอนนี้ จะเส้นจะออไม่ออเราไม่เท่าไหร่นะ คลับที่เราเคยเป็นมาสก็เส้นเหมือนกันแต่เราเส้นให้เฉพาะคนสนิทและคนที่เราไว้ใจว่าเค้าจะไม่ทำให้ยูเสื่อมจริงๆไม่ได้สนแค่ว่าต้องการสมาชิกคลับเยอะๆแต่ไม่มีคุณภาพเราไม่ต้องการ แล้วเห็นบางคลับอะแบบตัวเองขก.ออเลยมาเปิดคลับอยู่คนเดียสกับเพื่อนอีก2-3คน..คือเพื่ออะไนเปิดมาคลับก็ร้าง แล้วคลับสมัยนี้ก็เกลื่อนเยอะมาก สมาชิกก็ไม่เต็มเห็นแล้วเพลีย นิสัยยูบางคนก็หยิ่งพูดคำหยาบใส่ทั้งๆที่เราก็เพิ่งคุยกันวันแรกอะ อีกอย่างเค้าน่าจะให้เกียรติเรามั่งไม่ใช่ใช้นิสัยนอกยูตัวเอง คือเราเบื่อยิ่งเห็นยูยุคต่อไปยิ่งเอือม.. เรารู้สึกดีใจมากที่เกิดทันตอนหัวเอ็มยังกาก ดิสสั้นไม่มีพีเอสดี กระทู้ไม่มีตัวอักษรพิเศษ มีไฮไฟว์ มีทงแซงให้เราคุยแล้วก็มีคนจริงใจกับเรา

ไอพี: ไม่แสดง

#737 | hugmeplz | 17 เม.ย. 57 21:31 น.

เราเป็นคนนึงที่ทันยุค Hi5 นะ
มีความสุขดี มีทงแซงมาคุยด้วย
เห็นด้วยกับ จขกท มากๆเลย
แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปเยอะจริงๆ

ไอพี: ไม่แสดง

#738 | มอนจีเยีย | 6 พ.ค. 57 10:15 น.

ยูโฟ่สมัยนี้เปลี่ยนไปมากจริงๆค่ะ เล่นยูได้ประมาณสองสามปีละ แต่ก่อนยูน่ารักจริงๆค่ะ ไม่หยิ่ง ไม่แย่งกันดันให้ดัง แต่สมะยนี้ เสื่อมมาก แย่งกันดังมั่งล่ะ หยิ่งมั่งล่ะ เราเลยเลือกที่จะเดินออกมาจากยูดีกว่าค่ะ อยู่ไปก็เอือม
ปล.1 เล่นยูเฟสกับทวิตนะคะ
ปล.2 ยูดๆก็มีนะคะ แต่น้อยเว่อร์ #น้ำตาจิไหลขอตายแปป

ไอพี: ไม่แสดง

#739 | @กาชีน่าฯ+ | 12 พ.ค. 57 15:33 น.

มีคนรีทู้นี้อีกแล้ว ผมเข้ามาทีไรก็อ่านซ้ำเป็นประจำ
อยากให้ทุกคนอ่านจริงๆๆ แล้วไม่ใช่แค่อ่านนะครับ
โปรดทำความเข้าใจกับเนื้อหาด้วย ? พูดแล้วก็เพลียนะ
ผมเนี้ยแอดเมลล์แปลกหน้าแปลกตาค่อนข้างบ่อยมากครับ
แต่ที่ผมแอดเพราะอยากคุย ไม่ใช่แอดไว้ดองขายกันครับ
> หยิ่ง ซ้อน หยาบ <  บอกตรงผมภูมิใจ ณ จุดๆนี้มาก(หรา)
ไล่ออก!!!!!!!!!ปลดทุกยูแล้วออเข้ามาใหม่

ไอพี: ไม่แสดง

#740 | [_๒๘๘๖๐๐_] | 20 พ.ค. 57 20:06 น.

เห็นด้วยกัน จขกท. ค่ะ
สังคมยูสมัยนี้เปลี่ยนไปมากจริงๆ ไม่เฟรนด์ลี่เหมือนเมื่อก่อน
(เห็นได้จากการกลับเข้ามาอยู่ในสังคมยูโฟว่อีกครั้งเมื่อไม่นาน หลังจากหายไปปีนึง)

เราเป็นคนนึงที่เล่นมาตั้งแต่สี่ห้าปีก่อน (ยุคแรกเริ่มบุกเบิกยูโฟว่ในไฮไฟว์นั้นแหละ)
ต้องบอกเลย ว่าแต่ก่อน .. คนที่เป็นยูโฟว่เนี่ย มีคุณภาพจริงอะไรจริง
มีการคุยโต้ตอบการทงแซงทั้งหลาย ทำหน้าที่ตัวเองได้สมบูรณ์จริงๆ
เป็นกันเองสุดๆ ไม่ว่าจะกับยูโฟว่ด้วยกัน หรือทงแซงก็ตาม

แต่เดี๋ยวมันต่างออกไป เราเจอแต่พวกหยิ่งๆ ทักไปไม่ตอบก็มี ซึ่งไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเพราะอะไร
อีกอย่างนึงสังเกตุได้ (จากการเล่นยูยืมเมจทั้งชายและหญิง )ถ้าเป็นยูชายทักยูหญิงไป ยูหญิงจะตอบมาดีมากและไวมาก
แต่ถ้าเป็นยูหญิงด้วยกันทักไป บางทีไม่ตอบเลยก็มี -_-'

แต่ตอนนี้เราเริ่มปลงแล้วล่ะ คงต้องทำใจรับจริงๆว่ามันเปลี่ยนไปมาก

แต่ยังหวังว่า วันนึงยูโฟว่รุ่นเก่าทั้งหลายจะกลับมา ยังคงคิดถึงยูโฟว่รุ่นเก่าทุกคนเสมอ
คิดถึงมิตรภาพดีดีที่ได้รับ คิดถึงความทรงจำ .. ยังรออยู่นะ .. ถ้าเป็นไปได้ ..

#จากใจมาสเตอร์และยูโฟว่(ศลป.)รุ่นเก่า ;)


ดิท.เพิ่มคำ

แก้ไขล่าสุด 20 พ.ค. 57 20:09 | ไอพี: ไม่แสดง

#741 | 13Park'ป่วง | 27 ก.ค. 57 12:35 น.

เราเป็นคนนึงที่เคยเข้ามาเล่นยูเมื่อ 5 ปีก่อน ที่เข้ามาเพราะรักในตัว ศลป. จริงๆ แต่เพราะความไม่รู้จักUFOอย่างแท้จริง นานเข้ามันก็เริ่มเปลี่ยนจนเราลืมไปว่านี่คือ ศลป. ที่เรารัก เรากำลังทำอะไรอยู่กันแน่ เมื่อมันไม่ใช่จุดประสงค์เดิม และเราไม่สามารถเป็นยูที่ดีของ ศลป.  คนนั้นได้ เรารู้สึกผิดต่อ ศลป.  และแฟนคลับคนอื่นๆ จึงเลิกเล่น ด้วยอีกเหตุผลหนึ่งเพราะเรามาเจอกระทู้แบบนี้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว มันทำให้เราฉุกคิดเรื่องนี้ขึ้นมาได้


แต่ในวันนี้ เรากลับมาเล่นยูอีกครั้ง เราโตขึ้นแล้ว และเข้าใจแล้วว่ายูโฟ่วคืออะไร ถึงมันจะสวนกระแส แต่เราก็อยากกลับมา กลับมาแก้ไขในสิ่งที่เราทำผิดไป  เราอยากเป็นยูที่ดีคนนึง เรามาเพื่อ ศลป. เราทำเพื่อให้ทุกคนรู้ว่า ศลป. ยังไม่หายไปไหน เพราะบางคนแทบไม่รู้จักแล้ว เราจะเป็นยูที่ดี เราอยากให้ทุกคนที่เล่นยูอยู่ตอนนี้ได้อ่านกระทู้นี้นะ มันจะช่วยย้ำเตือนสิ่งที่พวกเราทำได้ดีเลยล่ะ




*เพิ่มคำ

แก้ไขล่าสุด 28 ก.ค. 57 01:01 | ไอพี: ไม่แสดง

#742 | frnrn | 30 ก.ค. 57 10:04 น.

บังเอิญเจอทู้นี้อีกแล้ว
จำได้เลยว่าเราอ่านทู้นี้ตั้งแต่เพิ่งเเริ่มตั้งใหม่ๆ(ตอนนั้นยังไม่มียูสสยามโซน)
คือมันทำให้เรารู้ว่าอืมเราเล่นยูมาหลายปีแล้ว555

ยอมรับเลยว่าตอนแรกเราก็เล่นยูตามกระแส
ปล.ตอนนั้นเราเล่นแค่ยูเฟซกับบอททวิต(เล่น msn ไม่เป็น )
คือถ้าให้ย้อนกลับไปดูจะให้ความรู้สึกว่าแบบ..เราโคตรไร้สาระอ่ะ555
ตอนนั้นเรายังเป็นแกะดำในฝูงแกะขาว เพราะในตอนนั้นมันก็ยังมีแต่ยูดีๆ
พอเล่นไปเรื่อยๆก็รู้ว่ายูคืออะไรก็เลยเปลี่ยนตัวเองเป็นแกะขาวได้
แต่พอเล่นไปประมาณปีนึงอีกยูเก่าๆก็หายไปหมด ยูใหม่ๆก็มีแต่พวกหยาบๆ
คือบอกเลยว่าตอนนั้นรับไม่ได้เลยปิดยูเฟซไปแล้วไปเล่นบอททวิต

คือพอไปเล่นบอททวิตแล้วมันให้อีกความรู้สึกนึงเลย บอทดีๆเยอะมาก
ตอนนั้นทงแซงก็ยังเยอะอยู่ แต่ก็นั่นล่ะ.. ตอนนี้มันไม่ใช่แบบนั้นละไง555
นี่ก็เริ่มเบื่อๆ อยากจะปิดแต่ทำใจปิดไม่ค่อยลง

ไอพี: ไม่แสดง

#743 | S[JA]ck;Heemin_JaJa | 5 พ.ย. 57 06:50 น.

เห็นด้วยกันทู้นี้เลย,



มันเปลี่ยนมากจริงๆ

ไอพี: ไม่แสดง

#744 | Somoloho-เลือดผสม- | 28 ม.ค. 58 14:27 น.

ขออนุญาติเอาไปแปะทวิตนะคะ พอดีว่าเห็นด้วยอย่างมาก

ไอพี: ไม่แสดง

#745 | BaByIGot7 | 1 มี.ค. 58 01:19 น.

คิดเหมือนกันเลยครับ นึกแล้วผมเองก็คิดถึงบอท ยูโฟว์สมัยก่อน มันมีความสุขมากจริงๆ ตอนที่แข่งกันอัพข่าวว่าใครจะอัพข่าวได้เร็วกว่ากัน ตอนที่ออเข้าไปมันยากน่ะแล้วก็ภูมิใจมากๆด้วย แต่ตอนนี้น้องๆรุ่นไหมๆมา ทำมันเปลี่ยนไปซะหมด เมื่อก่อนไม่มีคบกันด้วยซ้ำ เอ็นซีในแชทนี่ไม่มีหรอก แลกเรียลกันนี้ยังห้าม แต่ตอนนี้มีหมด ผมนี่ท้อจนจะเลิกเล่นอยู่แล้ว

ไอพี: ไม่แสดง

#746 | @Apinkohy | 1 มี.ค. 58 17:05 น.

ยังมีคนเล่นอยู่อีกหรอครับ? 

ไอพี: ไม่แสดง

#747 | เจ้ากระทิง | 1 มี.ค. 58 19:08 น.

มีค่ะ เยอะมาก สมัยนี้ มีแต่โชว์เรียล หรือโชว์หนังหน้าแอดมิน และก็คื โพสตัส ใครว่างกดที เปนน้อยเฮียที มันเยอะมากค่ะ เราเคยตั้งตัสลอยๆว่า สมัยอะไรกันเปิดฟีคข่าว มีแต่โชว์เรียล กับรูป ถามหน่อย บลาๆ มันเยอะจนคิดว่าเราก็อยากออกจากตรงนี้ แต่ตอนนี้ เราสนิทกะบอทนึง รอจนกว่าเรากะบอทนั้นตัดขาดกัน แล้วเราจะเลิกเล่น คิดถึงบอทเก่าๆจุง

ไอพี: ไม่แสดง

#748 | maew | 2 มี.ค. 58 17:19 น.

สำหรับเราเริ่มเล่นยูตอน2010(ใน facebook)มันก็ไม่นานนะ แต่ก่อนมาเป็นยู จำได้เลยว่าต้อง"ออดิชั่น"สำหรับเข้ามาเป็นยู จนตอนนี้เลิกเล่นไปแล้วค่ะ เพราะ เอื่อมกับยูรุ่นใหม่จริงๆ คือแต่ก่อน เข้ากลุ่มไป ไม่มีรูปเรียลเลย พอก่อนจะเลิกเล่น รูปเรียลเต็มกลุ่มเลยจ้าาา บอกเลยเมื่อก่อนนี่ต้องอยู่ในกฏ เดี๋ยวนี้มีแต่ ...โสดค่าาาาจีบหน่อยย... แล้วก็โพสต์ด่า FC  คิดถึงยูรุ่มเก่าจัััังเพราะเมื่อก่อนคือเราจะรู้ตัวเองเสมอว่า เป็นตัวแทนศิลปินนะ ห้ามทำให้ศิลปินเสื่อมเสีย ห้ามพูดหยาบคาย ห้ามด่า FCด้วยกัน ห้ามด่ายูด้วยกัน อัพเดทข่าวสารโดยเร็วที่สุด เยอะไปหมด บางครั้งท้อกับการเป็นยูแต่ไม่เคยเลิกเล่น แต่เลิกเล่นเพราะสังคมยูโฟ่ที่เสื่อมลง เมื่อก่อนเป็นยูที่บ้าๆบอๆ แต่ไม่เคยทำศิลปินเสื่อมเสีย อยากให้ยูสมัยนี้คิดได้จัง เจออยู่ กลุ่มนึง เปลี่ยนศิลปินทุก 7 วัน คิดในใจ ไวไปไหม ยูหรืออะไร เคยบอกพวกเขานะว่า คุณรักในตัวศิลปินจริงๆ หรือกระแสที่โด่งดังของศิลปิน ลองถามตัวเองนะค่ะ ในสิ่งที่ไม่ดีแต่มีสิ่งที่ดี เพราะ ได้เจอพี่ในยูที่มีความคิดเหมือนกัน   

ไอพี: ไม่แสดง

#749 | (-กัมจงอินอุอิ/ | 2 มี.ค. 58 19:23 น.

เล่นยูมา 5 ปีล่ะ ทุกวันนี้ยังเล่นอยู่ 

ถามว่าเป็นไง? ก็เสื่อมไปเยอะ แต่ทำไงได้ ต้องปรับตัว
เห็นคนทำเสื่อมๆ ขึ้นดิสเรียล ก็เฉยๆไว้ อย่าไปพูดมาก เพราะตอนเขาคุย บางคนก็ยังดีที่คุยดีอยู่

ถามว่าเคยทำเสื่อมเสียมั้ย ตอบว่าเคย แบบทำร้ายเมจตัวเองอ่ะ55555555 

*ใครเลิกเล่นยูก็เลิกไป แต่เพราะผมเลิกไม่ได้ มันติดไปแล้ว
และอยากบอกว่า คนเก่าๆเล่นยูนานๆก็ยังมีเล่นอยู่ในปัจจุบันนี้ ครึ่งต่อครึ่ง

ทนๆๆๆ  ไม่เลวร้ายมากหรอก จริงๆ แค่ปรับทัศนคติ (แต่ไม่ทำตาม)

แก้ไขล่าสุด 2 มี.ค. 58 19:25 | ไอพี: ไม่แสดง

#750 | nnpsrs | 7 มี.ค. 58 09:40 น.

เป็นคนนึงที่เปลี่ยนไปเล่นบอททวิตแทน ทุกอย่างในยูมันเปลี่ยนไปมาก บางคนเข้ามาเล่นไม่เคยอัพงานเลย หาแฟนไปวันๆ เปิดเฟสได้วันเดียวก็มีแฟนซะละ เลิกคนนู้น ไปคบคนนี้ กฎที่เคยมีก็เริ่มหายๆไป ถึงขึ้นมีกรุ๊ปแหกกฎยูโฟ่วกันเลย โชว์เรียล โชว์อะไรต่างๆนาๆ สิ่งที่ไม่ควรโชว์ & ไม่น่าดู ก็ยังกล้าโชว์ แถมยังไม่เป็นเยาวชนกันเลยครับ = =

ไอพี: ไม่แสดง

#751 | -฿(#พ่งตัย* | 7 มี.ค. 58 10:41 น.

สำหรับเรารู้จักยูโฟ่ว พ.ศ.2010 ในยุคไฮไฟว์, MSN ,ตอนนั้นคลับเปิดไม่เยอะเท่าไหร่ ทุกคนแต่ละคลับอยู่กันเหมือนพี่น้อง เคารพกันตามอายุศิลปิน เคร่งครัดในกฏมาก สังคมยูโฟ่วเริ่มเปลี่ยนไปตั้งแต่ที่ไฮไฟว์เริ่มปิดและปรับปรุงใหม่ ยูรุ่นเก่าๆหายหมด แต่ยังเหลือยูโฟ่วที่ดีนะ แต่ส่วนน้อย น้อยมาก แต่ทุกวันนี้เราก็ยังเล่นอยู่ เคยคิดจะเลิกนะเพราะเบื่อ แต่มันเลิกไม่ได้เราก็ยังคงเล่นและทำหน้าที่ศิลปินต่อไป .....

ไอพี: ไม่แสดง

#752 | XXLUFFY | 22 เม.ย. 58 01:17 น.

เดี๋ยวนี้มันเริ่มเสื่อมกันไปหมดแล้ว ตั้งคลับเรทๆ คลับแย่ๆ คลับดีๆคนก็ไม่ค่อยเข้า

ผมเล่นมาตั้งแต่HI5 จนตอนนี้ก็6ปีแล้ว อยากเลิกเล่นแต่ก็ทำไม่ได้
ผมพูดสุภาพก็ด่าว่าผมเคะ ด่าว่าผมแตกต่าง แต่อยากจะรู้ว่า
พวกคุณใช้รูปศิลปินแล้วหยาบกันนี้ มันดีแล้วหรอ

คงทำได้แค่ทำใจ ตามสภาพที่เป็นไป...

ไอพี: ไม่แสดง

#753 | mem_1am | 27 เม.ย. 58 01:14 น.

ชอบทู้นี้อ่าา แปะค่ะะ 

ไอพี: ไม่แสดง

#754 | :@pำcybี้\. | 2 พ.ย. 58 20:55 น.

ยูเอฟโอไม่ได้มาจากที่เกาหลีมันมีเว็บ UFOTOWN หรออ ที่ศิลปินเขาเข้าไปตอบ เเฟนๆจริงๆง่ะ .__.
สมั้ยนั้นเรายังพยายามสมัครอยู่เลยยยย ~~
   

ไอพี: ไม่แสดง | โดย MacOS

#755 | `BABE._ | 11 พ.ย. 58 23:13 น.

ชอบ เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไปมากจริงๆ
กลายเป็นคุยกับใครถ้าไม่เข้าเชิงชู้สาวเขาก็ไม่คุย
นึกถึงสมัยแบบออรุ่นมิรุโมะ คิดถึงจริงๆ
อยากย้อนเวลากลับไปอยู่ตรงที่เก่า

ชอบ เดี๋ยวนี้มันเปลี่ยนไปมากจริงๆ
กลายเป็นคุยกับใครถ้าไม่เข้าเชิงชู้สาวเขาก็ไม่คุย
นึกถึงสมัยแบบออรุ่นมิรุโมะ คิดถึงจริงๆ
อยากย้อนเวลากลับไปอยู่ตรงที่เก่า

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 7

#756 | `โย่งศักดิ์ส่องแสง. | 3 เม.ย. 60 01:46 น.

ขอดันกระทู้นี้อีกครั้ง
แค่คิดถึงเรื่องเก่าๆ

ขอดันกระทู้นี้อีกครั้ง
แค่คิดถึงเรื่องเก่าๆ

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Android

#760 | QIRLX97 | 8 ก.ย. 65 11:28 น.

ดันกระทู้อีกรอบนึงค่ะ พอมาอ่านก็อยากให้สะท้อน ufo ที่ตัวเองเล่นให้มากๆ

ไอพี: ไม่แสดง | โดย Windows 10

แสดงความคิดเห็น

จะต้องเป็นสมาชิกจึงจะแสดงความคิดเห็นได้
เป็นสมาชิกอยู่แล้ว ลงชื่อเข้าใช้ระบบ
ยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครสมาชิกใหม่
หรือจะลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google หรือ Facebook ก็ได้
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Facebook
ลงชื่อเข้าใช้ระบบด้วย Google